Thứ Sáu, 19/04/2024 23:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà Trắng khẳng định Mỹ không tìm kiếm xung đột với Trung Quốc

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn cuộc gặp dự kiến trong ngày 14/11 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20 sẽ giúp khắc phục và duy trì các đường dây liên lạc, cũng như thiết lập những rào chắn tránh để hai nước rơi vào xung đột.

Phát biểu với báo giới tối 13/11, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang cạnh tranh nhưng Tổng thống Biden mong muốn hai bên sẽ có những nguyên tắc rõ ràng và nỗ lực để đảm bảo sự cạnh tranh này không dẫn tới xung đột. Theo ông này, Tổng thống Biden sẽ tìm kiếm những lĩnh vực mà Mỹ và Trung Quốc có thể hợp tác cùng nhau. Ông nhấn mạnh Tổng thống Biden có được sự ủng hộ của các đồng minh và đối tác đối với sự tiếp cận này.

Nhà Trắng cũng khẳng định đây là cơ hội đầu tiên mà Tổng Thống Biden thực sự có thể trao đổi trực tiếp với Chủ tịch Tập Cận Bình trên cương vị Tổng thống và do đó ông Biden muốn tận dụng điều này để nêu rõ ràng những ưu tiên và ý định của mình đồng thời cũng lắng nghe điều tương tự từ nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Israel: Ông Netanyahu cam kết hòa giải và đoàn kết toàn dân

Ngay sau khi được Tổng thống Israel Isaac Herzog giao nhiệm vụ đứng ra thành lập chính phủ mới, ông Benjamin Netanyahu vào ngày 13/10 đã tuyên bố sẽ để ngỏ khả năng dàn xếp với các đảng phái nhằm thúc đẩy đoàn kết nội bộ và hành động vì quyền lợi của tất cả mọi công dân.

Kết quả bầu cử hôm 1/11 đã mang lại cho phe cánh hữu của ông Netanyahu tổng cộng 64/120 ghế trong quốc hội, vượt mức quá bán cần thiết để đứng ra thành lập chính phủ. Theo quy định, ông Netanyahu có 4 tuần để đàm phán với các đảng khác và có thể gia hạn thêm 2 tuần nếu trong thời gian quy định vẫn chưa thể thành lập được chính phủ mới.

Ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới sẽ là chấm dứt tình trạng bất ổn chính trị, nhưng sẽ phải đối mặt với những thách thức về chia rẽ của chính người dân Israel liên quan tới mối quan hệ với người Palestine, hồ sơ hạt nhân Iran và bình thường hóa với các nước Arab, Hồi giáo, cũng như về tham vọng khí đốt.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm