Thứ Bảy, 27/04/2024 02:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà siêu mỏng trên 1 triệu USD

(ANTV) - Thăm căn nhà 5 tầng có bề ngang chỉ 1,6 m không mấy gây chú ý ngoại trừ màu sơn xanh nằm lọt thỏm giữa một phòng khám và cửa hiệu cắt tóc. Tuy nhiên, căn nhà tí hon tại thủ đô Anh này đang được ra bán với mức giá 1,3 triệu USD.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin căn nhà tại London này trước đây là một cửa hàng bán mũ, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Công ty bất động sản Winkworth) - đơn vị đang rao bán căn nhà- khẳng định công trình này “là một phần đặc biệt của lịch sử London”.

Ngoài ra, căn nhà này có giá cao bởi nằm ở khu Shepherd's Bush với chỉ 10-15 phút là có thể đến trung tâm London.

Căn nhà này phù hợp với cặp đôi trẻ hoặc người sống độc thân. Theo công ty bất động sản, căn nhà này độc đáo bởi trang trí nội thất mang phong cách chiết trung.

Tàu thăm dò của UAE đã tới quỹ đạo sao Hỏa

Tàu vũ trụ mang tên “Hy vọng” (Hope) của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã đến được với sao Hỏa và đi vào quỹ đạo để thực hiện sứ mệnh không gian đầu tiên của nước này trên Hành tinh Đỏ.

UAE cũng là quốc gia thứ 5 trên thế giới đến được với sao Hỏa, như một phần trong nỗ lực mở rộng khả năng khoa học và công nghệ của đất nước và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Cơ quan vũ trụ UAE đã đặt mục tiêu sẽ có các công trình lắp đặt trên sao Hỏa vào năm 2117.

Trên Twitter, phó Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Rached al Maktoum tự hào chia sẻ, đây là điểm xa nhất trong vũ trụ mà người Arab từng đạt đến trong lịch sử của mình. Mục tiêu của UAE là mang lại hy vọng cho tất cả những người Arab rằng, họ có thể cạnh tranh với phần còn lại của thế giới.

Đan Mạch xây dựng đảo năng lượng xanh đầu tiên trên thế giới

Đan Mạch bắt đầu triển khai dự án xây dựng đảo năng lượng xanh đầu tiên trên thế giới. Đảo này sẽ rộng 12 ha và được kết nối với một số quốc gia ở châu Âu nhằm cung cấp điện cho 3 triệu hộ gia đình.

Đây là một hòn đảo nhân tạo sẽ kết nối với hàng trăm turbine gió ở ngoài khơi. Không chỉ cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình, hòn đảo còn cung cấp nguồn năng lượng xanh cho lĩnh vực hàng hải và hàng không. Dự án xây dựng này trị giá khoảng 34 tỷ USD, dự kiến sẽ hoàn tất trước năm 2033.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm