Thứ Sáu, 29/03/2024 05:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà sáng lập WikiLeaks kết hôn trong tù

(ANTV) - Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã được chấp thuận làm đám cưới với người bạn đời của mình trong nhà tù ở Anh.

Theo đó, ông Julian Assange được phép kết hôn với người bạn đời Stella Moris sau khi nộp đơn lên Giám đốc nhà tù Belmarsh. Ông Assange và bà Moris quen nhau trong thời gian người sáng lập WikiLeaks tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London. Họ có hai người con đều mang quốc tịch Anh. Cặp đôi đã đính hôn được một vài năm và tìm cách tiến tới hôn nhân bất chấp các hành động pháp lý.

Ông Assange đã bị cảnh sát Anh bắt giữ sau 5 năm ẩn náu ở Đại sứ quán Ecuador tại London trong lúc tìm cách xin tị nạn nhằm tránh lệnh dẫn độ về Mỹ để thẩm vấn về các hoạt động gây tranh cãi của WikiLeaks.

Hàn Quốc thử nghiệm thành công taxi bay

Một mẫu taxi bay 2 chỗ ngồi vừa có chuyến bay thử thành công tại Seoul. Một bước tiến quan trọng trong mục tiêu thương mại hóa taxi bay năm 2025 của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã thử nghiệm 6 taxi bay tại Yeouido, phía Tây Seoul. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Chiếc taxi bay có khả năng cất cánh thẳng đứng và bay ở độ cao 50m, cũng như có thể chuyển đổi giữa chế độ có người lái hoặc chế độ lái tự động.

Theo Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Đất đai Hàn Quốc, dự kiến khi việc phát triển hệ thống taxi bay hoàn tất vào năm 2023, thì mỗi chiếc có thể chở theo 6 người gồm lái xe và 5 hành khách. Một thống kê không chính thức cho biết, chính phủ Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 77 tỷ won, tương đương 65 triệu USD, để đẩy nhanh việc thành lập hệ thống Thiết bị bay nội thị.

Phát hiện mới: Mặt trăng có đủ oxy cho 8 tỷ người sống

Bầu khí quyển của mặt trăng không chứa đủ oxy cho sự sống của con người, nhưng dưới lớp đá trên cùng của hành tinh có đủ oxy cho 8 tỷ người trong 100.000 năm. Đây là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, mở ra hi vọng về việc con người có thể sinh sống trên Mặt Trăng.

Nhà khoa học John Grant, Đại học Southern Cross của Australia, giải thích rằng, mặt trăng chứa nhiều khoáng chất liên kết chặt chẽ với oxy. Theo ông Grant, quá trình khai thác một lượng lớn oxy từ chúng là một quá trình đơn giản, vấn đề nằm ở nguồn năng lượng cho quá trình khai thác. Để trở nên bền vững, nó sẽ cần được hỗ trợ bởi năng lượng mặt trời hoặc các nguồn năng lượng khác có sẵn trên mặt trăng.

Nghiên cứu được đưa ra sau khi Cơ quan Vũ trụ Australia và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký một thỏa thuận hợp tác thám hiểm mặt trăng với mục tiêu khai thác oxy tại đây.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm