Thứ Ba, 16/04/2024 14:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà máy tập đoàn dầu khí Aramco bị máy bay không người lái tấn công

(ANTV) - Bộ Nội vụ Ả-rập Xê-út cho biết, hai nhà máy của Tập đoàn dầu khí nhà nước Aramco ở thành phố Abqaia và Khuraos đã bị máy bay không người lái tấn công và gây hỏa hoạn.

Bộ trên cho biết các vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát. Hiện chưa rõ các vụ tấn công là do tổ chức, cá nhân nào thực hiện.

Trước đó, kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một cơ sở của Tập đoàn Aramco ở thành phố Abqaia, miền Đông quốc gia này. Thành phố Abqaia cách tỉnh Dhahran 60 km về phía Tây Nam. Đây được coi là nơi đặt nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới.

Thiên tai tại Tây Ban Nha và Bolivia

Ít nhất 5 người thiệt mạng và khoảng 3.500 người phải đi sơ tán do mưa lớn ở các vùng phía Đông Nam của Tây Ban Nha.

Thông báo của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 13/9 cho biết nhiều tuyến đường bộ, đường sắt và cảng hàng không đã phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của mưa.

Tại nhiều vùng, nước lũ đã cuốn trôi nhiều xe ô tô và các loại đồ vật khác. Trong khi đó, nước lụt cũng làm úng ngập nhiều đường hầm cao tốc, buộc các đơn vị cứu hộ phải hoạt động liên tục để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Thông báo của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết thêm có tổng cộng 74 tuyến đường phải dừng hoạt động, trong khi hệ thống đường sắt ở vùng Murcia cũng tạm dừng.

Trong khi đó, tại Bolivia, các vụ cháy ở khu vực rừng Amazon trên lãnh thổ quốc gia Nam Mỹ này vẫn đang tiếp tục lan rộng sau gần 2 tháng bùng phát và đến nay đã thiêu trụi khoảng 2 triệu hécta rừng và đồng cỏ, gây thiệt hại nặng nề cho hệ động thực vật trong vùng.

Kể từ sau khi ban bố cảnh báo đỏ hồi đầu tháng 8 chính phủ nước này đã phải chi hơn 11 triệu USD từ ngân sách quốc gia cho các hoạt động đối phó với cháy rừng, trong đó có việc huy động hơn 5.000 nhân viên cảnh sát, quân đội và cứu hỏa tham gia dập lửa, cùng với hàng chục lượt máy bay chở nước để đổ xuống các khu vực bị cháy.

Tin mới nhất

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel đêm 13/4 vừa qua đã làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến công khai giữa 2 bên, sau đó diễn biến thành chiến tranh khu vực. Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế, Israel cho hay, nước này chắc chắn sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran một cách mạnh mẽ và rõ ràng.

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 15/4, phiên tòa xét xử hình sự đối với ông Donald Trump đã bắt đầu diễn ra tại New York. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu Tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa này đang tìm cách trở lại nắm quyền.

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Việc duy trì hay từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân là vấn đề gây tranh cãi giữa các đảng phái ở Đức. Trong khi đó, theo khảo sát, hơn một nửa số người Đức phản đối việc từ bỏ năng lượng hạt nhân và ở phía Đông nước Đức, tỷ lệ phản đối còn nhiều hơn đáng kể.

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - "Bài tập về nhà" dường như là một khái niệm gây áp lực đối với nhiều học sinh. Bạn có nghe con em mình than phiền về việc có quá nhiều bài tập, và có lẽ cũng đã thấy họ phải làm bài đến khuya mà vẫn chưa xong. Vậy thì khi nào là thời gian để các em được vui chơi, giải trí, và giải tỏa áp lực học tập? Câu hỏi này đang được đặt ra bởi nhiều quốc gia, và nhiều trong số đó đã đề xuất cắt giảm bài tập về nhà, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, như ở Ba Lan.

Xem thêm