Thứ Tư, 24/04/2024 20:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà hàng dành riêng cho những chú chó tại Chicago

(ANTV) - Nếu như đi ngang qua Bredwell, một nhà hàng mới mở ở thị trấn Barrington, ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ, rất có thể nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là một quán ăn thông thường. Tuy nhiên, đây lại là một nhà hàng đặc biệt, dành riêng cho những người bạn bốn chân.

Khi bước vào bên trong nhà hàng, bạn sẽ thấy nhiều loại thịt đã nấu chín được bày tại các khay trưng bày tại quầy đồ ăn, giống như khu trừng bày tại nhiều chuỗi đồ ăn nhanh khác. Tuy nhiên, khi đến mua hàng, khách hàng sẽ được nhân viên nhà hàng tư vấn về giống chó, độ tuổi, kích thước… để lên kế hoạch bữa ăn dành cho thú cưng của mình.

Bà Lisa Shade, Đồng sở hữu Hệ thống Bredwell cho biết: "Chúng tôi muốn biến bữa ăn thành một trải nghiệm chứ không phải chỉ là một công cụ để đảm bảo về mặt dinh dưỡng cho những chú chó của bạn. Chúng tôi đảm bảo mỗi bữa ăn sẽ có đủ 23 loại vitamin và khoáng chất, protein để đảm bảo sức khỏe và nâng cao trải nghiệm cho những chú chó."

Ông Rich Rothamel, Phó chủ tịch Giám sát chất lượng hoạt động Bredwell cho biết: "Chúng tôi nắm rõ lý thuyết về cơ chế hoạt động của chó để đảm bảo những bữa ăn cung cấp vừa đủ giá trị dinh dưỡng, bởi hiện nay có đến 50% số lượng thú cưng bị thừa cân. Với chương trình này, chúng tôi sẽ giúp những người chủ nuôi dưỡng thú cưng của mình một cách hợp lý."

Nhà hàng cung cấp cho khách hàng 4 lựa chọn với bữa ăn chính, bao gồm: thịt bò, thịt gà, thịt lợn và cá hồi. Ngoài ra, bữa ăn còn có thêm các loại trái cây, pho mát hay thịt xông khói. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các loại đồ ăn sẵn như đồ uống, đồ ăn vặt dành riêng cho chó. Với sự lựa chọn đa dạng như vậy, nhà hàng này đã thu hút rất nhiều vị khách đến mua đồ cho thú cưng của mình.

Cuộc đua Santa run tại Mexico

Một cuộc đua độc đáo vừa diễn ra tại thủ đô Mexico City của Mexico, với sự tham gia của hàng trăm người trong những bộ trang phục hóa trang như Ông già Noel.

Đây là lần thứ 4 Mexico tổ chức cuộc đua Santa Run thường niên. Trong trang phục hóa trang như Ông già Noel, người tham gia có thể lựa chọn chạy trên quãng đường dài 1 kilomet, 5 kilomet hoặc 10 kilomet tùy theo khả năng của bản thân.

Ban tổ chức cho biết, tất cả số tiền vé thu được từ sự kiện này đều được dành để quyên góp từ thiện. Năm nay, tiền quyên góp sẽ được dùng để mua quà Giáng sinh cho trẻ em nghèo, khuyết tật tại địa phương.

New Zealand thông qua dự luật cấm bán thuốc lá cho giới trẻ

Quốc hội New Zealand ngày 15/12 đã thông qua dự luật mới nhằm hạn chế hút thuốc lá, trong đó cấm bán thuốc lá cho giới trẻ. Đây được xem là một trong những đạo luật nghiêm ngặt nhất thế giới liên quan tới thuốc lá.

Luật mới này cấm bán thuốc lá cho những người dưới 14 tuổi, với khoản phạt lên tới 150 nghìn đôla New Zealand (khoảng 96 nghìn USD). Luật này cũng sẽ giảm lượng nicotin cho phép trong các sản phẩm thuốc lá và cắt giảm 90% số nhà bán lẻ được phép bán thuốc lá.

Đến cuối năm 2023, số nhà bán lẻ được phép bán mặt hàng này tại New Zealand sẽ bị cắt giảm từ mức 6.000 hiện nay xuống còn 600.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm