Thứ Sáu, 26/04/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nguyên nhân cháy tàu chở dầu ở Hong Kong, Trung Quốc

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hồng Kong, Trung Quốc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ nổ bắt nguồn từ một khoang hàng hóa.

Báo SCMP của Hong Kong, Trung Quốc trích lời một nguồn tin chính quyền cho biết: “Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ bắt nguồn từ một khoang chứa hàng, sức nổ gây thiệt hại nặng cho các khoang khác và xé toạc một phần boong chính".

Nguồn tin cho rằng rất có thể vụ nổ này có thể được kích hoạt bởi một tia lửa trong khoang hàng chứa khí gas dễ cháy. Tuy nhiên, nguồn tin nói thêm “thành viên thủy thủ đoàn khẳng định không nhìn thấy bất kỳ ai hút thuốc trên boong chính trong thời điểm xảy ra vụ việc”.

Một quan chức cho biết, các nhà điều tra đang điều tra nguyên nhân phát tia lửa dẫn đến vụ nổ, ví dụ như khả năng chập điện, và sẽ hỏi ý kiến các chuyên gia thuộc Cơ quan Dịch vụ Điện và Cơ khí nếu cần thiết.

Theo báo SCMP, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 10h30 ngày 08/01 (giờ địa phương), trong lúc 25 thành viên thủy thủ đoàn đang nối ống dẫn chuẩn bị quá trình tiếp nhiên liệu lên boong chính của tàu chở dầu. Nguồn tin trên bác bỏ khả năng xảy ra sự cố trong quá trình nối đường ống dẫn./.

Australia bắt nghi can gửi hàng khả nghi đến các phái bộ ngoại giao

Rạng sáng 10/01 theo giờ Việt Nam, cảnh sát Australia thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi gửi nhiều gói hàng khả nghi tới hàng loạt phái bộ ngoại giao nước ngoài ở nước này.

Thông báo cho biết 1 đối tượng là nam giới, 48 tuổi, đã bị bắt tại nhà riêng ở bang Victoria. Đối tượng bị cáo buộc đã gửi gần 40 bưu kiện khả nghi tới nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán tại thủ đô Canberra và các thành phố Sydney và Melbourne. Nếu bị kết tội, đối tượng này có thể đối mặt với mức án tối đa lên tới 10 năm tù giam.

Trước đó, lực lượng cảnh sát Australia cho biết đã thu giữ 29 gói hàng khả nghi để tiến hành kiểm tra song không thông báo chi tiết về những phái bộ ngoại giao bị ảnh hưởng. Hiện lãnh sự quán Mỹ, Anh và New Zealand đã xác nhận việc bị gửi các gói hàng và đang phối hợp với cơ quan chức năng sở tại để giải quyết theo đúng quy trình./.

Trung Quốc và Triều Tiên đạt nhất trí quan trọng trong nhiều vấn đề

Tân Hoa Xã đưa tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm trong ngày 08/01 sau khi ông Kim Jong-un đến Bắc Kinh cùng ngày. Trong bầu không khí thân mật và hữu nghị, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi quan điểm sâu sắc về quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên cũng như nhiều vấn đề cùng quan tâm và đạt được sự nhất trí quan trọng.

Hai bên nhất trí cùng nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước trong thời kì mới, liên tục thúc đẩy tiến trình dàn xếp chính trị trong vấn đề Bán đảo Triều Tiên, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, và đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển của khu vực và thế giới. Năm 2019 cũng đánh dấu dịp 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc - Triều Tiên và có ý nghĩa lớn trong nỗ lực tiếp nối những thành công trước đây để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

Trong ngày 9/1, Chủ tịch nước Trung Quốc đã có cuộc gặp khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Khách sạn Bắc Kinh. Cùng ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm nhà máy dược phẩm Tong Ren Tang tại Bắc Kinh.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm