Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người Tây Ban Nha đón lễ Phục sinh trong trạng thái bình thường mới

(ANTV) - Người dân vùng Calanda, Tây Ban Nha vẫn chào đón ngày Thứ sáu Tuần Thánh với điệu trống truyền thống, bất chấp những quy định hạn chế trong đại dịch COVID-19.

Khoác trên mình những bộ áo choàng màu tím bắt mắt, người dân Calanda xuống đường cùng chiếc trống nhỏ, cất lên những nhịp điệu vang dội, phá vỡ không khí tĩnh lặng u sầu trong đại dịch COVID-19. Trong khi đó, nhiều người cũng chọn cách chơi trống ở ban công để giữ khoảng cách. Những tín đồ dù vẫn đang chào đón ngày lễ linh thiêng, nhưng vẫn không quên quy tắc giãn cách xã hội.

Càng trong thời điểm đen tối của đại dịch, những giáo dân Calanda lại càng cảm thấy sự cần thiết phải giữ vững truyền thống và không mất đi hi vọng.

Tây Ban Nha hiện đã ghi nhận hơn 3,2 triệu ca COVID-19 trong đó hơn 75.500 ca tử vong.

Nga đã đạt thỏa thuận với 20 nhà sản xuất tại 10 quốc gia để sản xuất vaccine Sputnik V ngừa COVID-19. Đây là thông báo mới nhất của Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) đơn vị phụ trách quảng bá sản phẩm này ra nước ngoài.

Cũng theo thông báo trên, phần lớn các hãng trong số 20 nhà sản xuất sẽ đạt công suất tối đa trong tháng 4. RDIF cho biết, ước tính có 58 quốc gia trên thế giới cấp phép sử dụng vaccine Sputnik V.

Vaccine này được đăng ký tại Nga từ tháng 8/2020 trước khi được đưa vào thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn. Mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine lên tới 90% đã được tạp chí y dược hàng đầu The Lancet công nhận và đăng tải.

Twitter bị phạt hơn 42.000 USD

Ngày 2/4, một tòa án ở Nga đã ra phán quyết phạt Twitter 3,2 triệu rouble (khoảng 42.010 USD) do không dỡ bỏ các nội dung bị cấm.

Động thái trên diễn ra sau khi Cơ quan giám sát thông tin và truyền thông Roskomnadzor của Nga ngày 16/3 thông báo nước này sẽ khóa Twitter trong một tháng nếu mạng truyền thông xã hội này của Mỹ không dỡ bỏ các nội dung bị cấm đăng đăng tải. Tuần trước đó, Nga đã cảnh báo sẽ giảm tốc độ đường truyền của Twitter ở nước này.

Theo Roskomnadzor, từ năm 2017 đến nay, mạng xã hội Twitter đã không gỡ bỏ gần 3.000 nội dung bị cấm. Tổng cộng, cơ quan này đã gửi đến ban điều hành Twitter hơn 28.000 yêu cầu xóa các các nội dung thông tin không phù hợp. Hiện chưa có bình luận từ Twitter về quyết định của tòa án Nga.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm