Thứ Ba, 23/04/2024 15:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người Mỹ đón năm mới theo cách đặc biệt

(ANTV) - Trong lúc năm mới 2020 đang đến gần, đông đảo người dân thành phố New York của Mỹ và du khách đã cùng tập trung tại Quảng trường Thời đại nổi tiếng để cùng tạm biệt năm 2019 theo 1 cách đặc biệt. Đó là “vứt bỏ muộn phiền của năm cũ” với sự trợ giúp của 1 chiếc máy nghiền giấy.

Ngày “vứt bỏ phiền muộn”, nay đã bước sang năm thứ 13, là dịp để mọi người “ném, xé và đập vỡ” những kỷ niệm buồn, những trải nghiệm không vui trong năm cũ. Những người tham gia có thể viết những ký ức muốn quên đi vào giấy hoặc các món đồ khiến họ thấy buồn phiền, để nhà tổ chức đưa vào máy nghiền hoặc đập vỡ.

Đây là cách để loại bỏ tất cả những tiêu cực trong năm cũ và trao cho mọi người 1 khởi đầu mới trong năm 2020. Ngoài ra, một người tham gia may mắn, với câu chuyện buồn được đánh giá là độc đáo nhất, sẽ được tặng vé xem nhạc kịch tại sân khấu Broadway.

Thụy Sỹ cấm đồ nhựa dùng một lần từ đầu năm 2020

Từ ngày 1/1/2020, các sản phẩm nhựa sử dụng một lần sẽ bị cấm tại Geneva, Thụy Sỹ. Với lệnh cấm này, Geneva thực hiện trước 1 năm lệnh cấm tương tự của Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, luật mới sẽ áp dụng cho các cửa hàng, xe bán hàng tự động và quầy bán kem, cũng như cho tất cả sự kiện công cộng được phê duyệt. Các sản phẩm bị cấm bao gồm ống hút nhựa, dao kéo, cốc và các vật chứa dùng 1 lần khác. Việc cung cấp túi nhựa sử dụng 1 lần khi thanh toán tại các siêu thị bán lẻ cũng sẽ bị cấm trên toàn bang Geneva từ đầu năm 2020. Những người vi phạm sẽ có nguy cơ bị phạt ít nhất 103 USD.

Geneva đang theo gương của EU, nơi đã quyết định cấm 1 số sản phẩm nhựa dùng 1 lần từ năm 2021, trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Mỹ: Vụ đâm dao tại giáo đường Do Thái là hành động khủng bố

Liên quan đến vụ tấn công bằng dao làm năm người bị thương vừa xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở ngoại ô thành phố New York ngày 29/12, Thống đốc bang New York của Mỹ, ông Andrew Cuomo, khẳng định vụ tấn công là một hành động khủng bố do các phần tử cực đoan ở trong nước tiến hành. Ông cho rằng các đối tượng này bị kích động bởi lòng hận thù và mục đích của chúng là gieo rắc nỗi sợ hãi.

Trước đó, một đối tượng nam giới cầm dao xông vào khuôn viên giáo đường Do Thái ở khu vực Monsey, cách thành phố New York 40km về phía Bắc. Đối tượng đã đâm năm người bị thương và chạy khỏi hiện trường, sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Mỹ: Xả súng tại nhà thờ ở Texas, ít nhất 2 người thiệt mạng

Trong khi đó, cũng trong ngày 29/12, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và người thứ 3 trong trạng thái nguy kịch sau vụ nổ súng xảy ra tại một nhà thờ ở vùng White Settlement, bang Texas. Cụ thể, một tay súng đã bắn bằn vào người đi lễ khi nhà thờ đang cử hành nghi lễ thánh sáng Chúa Nhật, trước khi bị một thành viên nhà thờ bắn hạ. Hung thủ đã chết trên đường tới bệnh viện. Nhà chức trách đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Tin mới nhất

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Xem thêm