Thứ Ba, 16/04/2024 18:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người hâm mộ ca ngợi chiến thắng của tuyển bóng đá nữ Việt Nam

(ANTV) - Niềm vui sau khi bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games môn bóng đá nữ của đội tuyển Việt Nam không chỉ bó hẹp ở người hâm mộ trong nước mà đã lan tỏa ra khắp khu vực, với sự tán dương của truyền thông cũng như người yêu môn thể thao vua quốc tế.

Nhiều trang báo đã dùng từ “ngả mũ” trước đội tuyển của chúng ta, tôi nghĩ rằng cũng không hề quá một chút nào, khi đây là huy chương vàng SEA Games lần thứ 3 liên tiếp chúng ta giành được và là thứ 7 trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam, trở thành thành tích mà chưa đội bóng nữ nào trong khu vực có thể đạt được.

Tàu vũ trụ của Boeing ghép nối với ISS

Tàu vũ trụ Starliner của Boeing đã ghép nối thành công với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong chuyến bay thử nghiệm không người lái vốn đã được mong chờ từ lâu và sau nhiều lần bị trì hoãn, trong bối cảnh hãng hàng không vũ trụ hàng đầu của Mỹ đang nóng lòng tìm lại vị thế.

Tàu Straliner đã liên lạc lúc 0h28 GMT ngày 21/5 (7h28 giờ Việt Nam), khoảng 24 giờ sau khi xuất phát từ Trung tâm vũ trụ Kenedy ở Florida.

Chuyến bay thử nghiệm quan trọng này sẽ giúp lấy lại danh tiếng cho Boeing sau lần phóng thử đầu tiên năm 2019 thất bại, khi Starliner không lắp ghép được với ISS do phần mềm gặp trục trặc và kế hoạch phóng sau đó bị hoãn nhiều lần.

Boeing đã lên kế hoạch phóng thử Starliner vào tháng 8/2021, song chuyến bay đã bị hủy chỉ vài giờ trước thời điểm khởi hành do trục trặc về van nhiên liệu của tàu.

Sau thành công của chuyến bay thử nghiệm lần này, Boeing sẽ tiến hành một vụ phóng có phi hành đoàn trên tàu, trước khi Starliner chính thức được chứng nhận được đưa người lên vũ trụ. Boeing đặt mục tiêu cho sứ mệnh này vào cuối năm nay (2022).

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm