Thứ Sáu, 26/04/2024 13:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Sri Lanka đổ về các bệnh viện tìm người thân

(ANTV) - Nhiều người dân Sri Lanka vẫn đang đổ dồn về các bệnh viện và nhà xác để tìm kiếm thông tin về người thân mất tích sau các vụ đánh bom kinh hoàng. Rất nhiều người đã không thể tin vào những gì mình được nghe thấy và thực sự bàng hoàng với tai nạn ập xuống đầu những người thân yêu của mình. Ngày lễ Phục sinh năm nay đã trở thành ngày tang thương nhất đối với rất nhiều gia đình ở Sri Lanka cũng như ở nhiều nước khác có công dân thiệt mạng trong các vụ đánh bom.

Rameshwary và nhóm bạn của mình đã đổ về bệnh viện ngay từ sáng sớm để tìm kiếm người bạn đồng nghiệp, sau khi đã tìm đủ mọi cách mà vẫn không thể liên lạc được với người này sau các vụ đánh bom.

Cô Rameshwary, người dân Sri Lanka cho biết: "Cô ấy đến nhà thờ từ hôm qua. Chúng tôi đã liên tục tìm cách liên lạc với cô ấy nhưng không nhận được hồi âm đó là lý do tại sao chúng tôi lao đến đây ngay từ sáng sớm”.

Người dân Sri Lanka chia sẻ: "Cô ấy đã đến nhà thờ vào khoảng 8:20 sáng. Đến thời điểm này cô ấy vẫn chưa trở về. Chúng tôi đã đến tìm cô ấy ở bệnh viện nhưng không thấy cô ấy ở đó".

Trong khi đó, các tổ chức và cộng đồng tiếp tục lên án mạnh mẽ loạt vụ tấn công đẫm máu ở Sri Lanka, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với quốc gia Nam Á này.

Tại thủ đô Paris của Pháp, khi ngọn Tháp Eiffel nổi tiếng tắt hết đèn để tưởng niệm các nạn nhân, thì nhiều người dân ở “kinh đô Ánh sáng” cũng đã thắp lên những ngọn nến tại khu vực quảng trường để bày tỏ sự ủng hộ với Sri Lanka.

Từ Vatican, Giáo hoàng Francis kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ việc mà ông cho là "bạo lực tàn ác". Ở Ấn Độ, các nhà sư đã làm lễ cầu nguyện ở Bihar cho những người không may thiệt mạng trong loạt vụ đánh bom.

Lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế và nhiều nước ở khắp các châu lục đều lên án các vụ tấn công, cho đây là tội ác chống lại loài người và cam kết sẽ theo đuổi cuộc chiến chống khủng bố. Các lãnh đạo hàng đầu của cộng đồng Hồi giáo ở Sri Lanka đề nghị áp dụng khung hình phạt cao nhất đối với các thủ phạm, đồng thời gửi chia buồn tới những người theo đạo Thiên chúa và thể hiện tình đoàn kết với cộng đồng người Thiên chúa giáo./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm