Thứ Sáu, 29/03/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người đàn ông "mặc rác" trong 30 ngày vì môi trường

(ANTV) - Trung bình mỗi người ở Mỹ thải ra hơn 2kg rác/ngày, nếu như trong vòng 30 ngày mang hết số rác đó lên người sẽ như thế nào? Anh Rob Greenfield, nhà hoạt động vì môi trường Mỹ, đã mang những bao rác trên người, rong ruổi qua các con phố ở Los Angeles để cho thấy con người đã vứt rác nhiều thế nào.

Anh Rob Greenfield đã cuốn quanh người anh những túi rác. Đây là số rác thải sinh hoạt do chính anh vứt ra trong vòng 3 tuần qua.

Anh Rob Greenfield, Nhà hoạt động vì môi trường cho biết: Đối với hầu hết chúng ta, rác rưởi ở ngoài tầm nhìn và tâm trí. Chúng ta ném nó vào thùng rác và nó sẽ biến mất, chúng ta không bao giờ nghĩ về chúng nữa. Tôi muốn tạo một hình ảnh trực quan giúp mọi người thực sự thấy rằng chúng ta đã vứt nhiều rác như thế nào.

Cảnh tượng một người đàn ông "mặc rác" và đi lang thang qua các khu phố sang trọng của Mỹ khiến một số người phải nhíu mày, nhưng theo anh Rob, hầu hết mọi người đều quan tâm đến việc anh làm.

Bà Anne-Marie O'Connor, Người dân Los Angeles cho biết: Tôi nghĩ Rob đã truyền cảm hứng rất lớn. Tôi thực sự ngạc nhiên vì không nghĩ rằng một cá nhân có thể vứt ra môi trường nhiều rác như vậy mỗi ngày.

Anh Rob sẽ thực hiện chiến dịch tuyên truyền của mình trong 30 ngày. Hiện đã ba tuần trôi qua, số rác trên người lên tới 28 kg, và nó đã tạo ra gánh nặng không nhỏ cho chính anh. Tuy nhiên thông điệp của anh đã dễ dàng tiếp cận với mọi người từ mọi tầng lớp trong cuộc sống.

Jordan: Người ca sỹ lan tỏa niềm hạnh phúc

Một ca sĩ người Jordan ngẫu nhiên bắt gặp làm quen với mọi người trên đường phố bằng cách làm không giống ai. Anh hát tặng mọi người một bài hát và ghi lại phản ứng của họ thành những video ngắn và đăng lên MXH, thu hút hàng triệu lượt xem.

Anh Moner Zayed, ca sỹ người Jordan, đã có cách làm quen đặc biệt với mọi người. Khi gặp gỡ những người lạ ngẫu nhiên trên đường phố, anh thể hiện một bài hát để tặng họ và ghi lại phản ứng của họ bằng điện thoại của mình. Các video thú vị của anh Zayed đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Anh có hơn 3 triệu người theo dõi trên TikTok.

Cuộc thi đẩy xe nôi ở Litva

Tại Litva có một cuộc thi độc đáo, vui nhộn đã được tổ chức để khuyến khích người dân sinh thêm con. Đó là cuộc thi đẩy xe nôi diễn ra ở một thành phố phía Tây Nam đất nước.

Các thí sinh phải điều khiển xe nôi qua một đường đua có chướng ngại vật, mỗi xe chở theo một hình nộm hoặc thú nhồi bông bên trong. Hoạt động này là một phần của lễ hội kỷ niệm 230 năm thành lập thành phố Marijampole ở Litva.

Ngoài ra, cuộc thi này cũng khuyến khích người dân sinh thêm con. Thành phố phấn đấu có 230 trẻ sơ sinh vào thời điểm này năm sau.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm