Thứ Bảy, 11/05/2024 09:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Nhật Bản đưa tiễn cựu Thủ tướng Abe Shinzo

(ANTV) - Chiều 12/7, lễ tang cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được tổ chức trọng thể tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các thành viên trong gia đình và những người thân cận với cựu Thủ tướng, cùng một số vị khách trong nước và quốc tế. Mặc dù tang lễ chỉ được tổ chức với quy mô hạn chế nhưng hàng nghìn người ở thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận vẫn tới chùa Zojoji - nơi tổ chức tang lễ, với hy vọng được trông thấy ông lần cuối.

Việc cựu Thủ tướng Abe Shinzo qua đời ở tuổi 67 tuổi, sau khi bị một người đàn ông cầm súng tự chế bắn vào ngực ngày 8/7 đã làm choáng váng đất nước Nhật Bản, nơi các vụ phạm tội bằng súng đạn và bạo lực chính trị đều cực kỳ hiếm.

Bất chấp trời mưa, từ sáng sớm nay, hàng nghìn người, trong đó có cả những người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản, đã tới chùa Zojoji, nơi đặt linh cữu của cố Thủ tướng Abe, để đặt hoa tưởng niệm. Nhiều người đã đến từ rất sớm và mang theo di ảnh của ông. Đoàn người kiên nhẫn chờ đợi để được vào dâng hoa và thể hiện tình cảm sâu sắc với cựu Thủ tướng Abe.

Sau lễ tang, linh xa đã chở linh cữu của cựu Thủ tướng Abe qua một số địa điểm đã từng gắn bó với cuộc đời chính trị của nhà lãnh đạo này ở thủ đô Tokyo, trong đó có Văn phòng Thủ tướng. Sau đó, linh cữu của ông sẽ được đưa tới nhà tang lễ để hỏa táng.

Pakistan: Lũ lụt nghiêm trọng, 147 người thiệt mạng

Số người thiệt mạng do lũ quét và lũ lụt ở Pakistan đã lên tới 147 người. Đây là thông báo được Cơ quan thảm họa quốc gia Pakistan đưa ra.

Mưa lũ đã làm hư hại nhiều nhà cửa, đường sá, cầu cống và trạm điện trên khắp cả nước. Hàng nghìn người đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất do nhà bị sập trong mưa lũ.

Tình hình đặc biệt nghiêm trọng ở Karachi, thành phố cảng lớn nằm ở phía Nam của Pakistan. Nhiều nơi trong thành phố bị ngập sâu trong nước lụt. Dự báo tình hình sẽ còn xấu hơn khi các trận mưa lớn vẫn còn tiếp diễn. Các chuyên gia cho rằng, biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến các trận mưa ở Pakistan lớn hơn nhiều so với mức trung bình mọi năm.

Anh: Đảng Bảo thủ công bố quy định tranh cử vị trí lãnh đạo

Tối 11/7 (giờ địa phương), Ủy ban 1922, cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ của Anh, đã công bố quy định về việc tranh cử vị trí lãnh đạo đảng này, theo đó các ứng cử viên phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 20 nghị sỹ trong đảng để có thể tranh cử. Trước đó, tại cuộc tranh cử năm 2019, mỗi ứng cử viên chỉ cần 8 nghị sỹ ủng hộ là đủ điều kiện tham gia tranh cử.

Việc đề cử ứng cử viên năm nay sẽ diễn ra duy nhất trong ngày 12/7. Vòng bỏ phiếu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và các ứng cử viên phải giành được ít nhất 30 phiếu bầu của các nghị sỹ để đi tiếp vào vòng trong.

Vòng bỏ phiếu tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 14/7. Theo quy định, các vòng bỏ phiếu sẽ được tổ chức cho tới khi chỉ còn hai ứng cử viên được các nghị sỹ đảng Bảo thủ lựa chọn.

Sau đó, khoảng 100.000 thành viên của đảng Bảo thủ sẽ bầu lãnh đạo mới bằng việc gửi phiếu bầu qua đường bưu điện. Người chiến thắng trong vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ trở thành lãnh đạo đảng và Thủ tướng nước Anh và sẽ được công bố vào ngày 5/9 tới. Cho đến nay, đã có 11 ứng cử viên tuyên bố tham gia cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ

Nga, Malaysia xác nhận ca đầu tiên mắc đậu mùa khỉ

Trong báo cáo mới nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã tăng 77% lên 6.027 ca kể từ khi tổ chức này công bố thông tin cập nhật hôm 27/6. Nga và Malaysia hôm nay đã xác nhận các ca bệnh đầu tiên ở hai nước này.

Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga xác nhận một nam thanh niên trở về nước sau chuyến du lịch đến châu Âu và đến cơ sở y tế với biểu hiện phát ban đặc trưng. Người này được chỉ định tiến hành các xét nghiệm. Các nghiên cứu vật liệu sinh học sau đó đã xác nhận người này nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Bộ Y tế Malaysia cũng xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này. Bệnh nhân là nam giới, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus đậu mùa khỉ khi nhập cảnh vào Singapore hôm 6/7.

Trước đó, hồi tháng 6, người này đã đến Malaysia. Bộ Y tế Malaysia đang theo dõi 1 trường hợp tiếp xúc gần và 14 trường hợp có liên quan dựa trên lịch sử di chuyển và tiếp xúc của bệnh nhân.

Tin mới nhất

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra phiên họp Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 chủ trì phiên họp.

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Mắc kẹt tại khoảng trống giữa 2 ngôi nhà – tình huống này thường gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời có mặt cứu hộ thành công người phụ nữ này an toàn. Thêm một việc làm ý nghĩa, là có thêm một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an lan tỏa trong lòng nhân dân.

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong khu vực hạn chế, hiện đang được hoạt động thí điểm tại 1 số địa phương trên cả nước. Tuy nhiên theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này. Điều này cũng đã gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đối với hoạt động phương tiện này.

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Xem thêm