Thứ Năm, 18/04/2024 20:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Hàn Quốc đi học sơ cứu

(ANTV) - Thảm kịch giẫm đạp tại khu phố Itaewon ở Seoul, Hàn Quốc, mới đây đã cho thấy tầm quan trọng của kỹ năng hồi sức tim phổi và sơ cứu người bị nạn. Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc tham gia các lớp huấn luyện kỹ năng này.

Noi theo tấm gương của những người đã nỗ lực cấp cứu hồi sức tim phổi cho các nạn nhân xấu số trong thảm họa giẫm đạp trong đêm Halloween tại Itaewon, Seoul, nhiều lớp học huấn luyện các kỹ năng này đã được mở ra và được nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn.

Anh Cheo Jun-Seong, học viên: “Tôi đã từng học hô hấp nhân tạo trước đây, nhưng cũng đã được một thời gian và có nhiều thứ cần phải cập nhật, vì vậy tôi đến đây để tìm hiểu bộ kỹ năng này một cách chính xác để có thể giúp đỡ mọi người trong những tình huống mà khẩn cấp như vậy”.

Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã khiến 156 người thiệt mạng và 197 người khác bị thương, vụ việc xảy ra khi nhiều người tràn vào các con hẻm hẹp. Cảnh sát Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ phía dư luận khi chỉ có 137 cảnh sát đảm bảo trật tự khu vực trong khi ước tính sẽ có tới 100.000 người tập trung trong khu vực.

Biến thân nhiệt của vũ công thành năng lượng

Một địa điểm tổ chức nghệ thuật ở Glasgow, Scotland đã cho ra mắt sàn nhảy có thể sản sinh điện dựa vào thân nhiệt tỏa ra từ những người nhảy múa.

Điều này có thể xảy ra là nhờ công nghệ độc đáo của hệ thống Bodyheat, hoạt động bằng cách hấp thụ nhiệt tỏa ra từ cơ thể người. Nhiệt lượng thu được sẽ được truyền dẫn vào 12 lỗ khoan sâu khoảng 152 mét, dẫn tới một khối đá lớn nằm sâu dưới lòng đất. Khối đá hoạt động như một cục pin nhiệt, sẽ tích trữ năng lượng để sau đó cung cấp trở lại không khí ấm và nước nóng khi người ta cần. Ngoài ra, hoạt động truyền nhiệt xuống khối đá cũng sẽ giúp làm mát bầu không khí bên trong sàn nhảy.

Ra mắt linh vật giải vô địch bóng đá nữ thế giới

Linh vật chính thức của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2023 có tên Tazuni đã lần đầu tiên ra mắt tại thành phố Melbourne của Australia. Sự kiện được đông đảo người hâm mộ bóng đá nữ mong đợi, đặc biệt là các em nhỏ.

Sự xuất hiện của linh vật Tazuni cùng với các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Australia đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của cầu thủ các câu lạc bộ bóng đá nữ ở địa phương và nhiều em nhỏ.

Linh vật Tazuni được lấy ý tưởng từ loài chim cánh cụt nhỏ đặc hữu của 2 nước chủ nhà Australia và New Zealand. Tên “Tazuni” là sự kết hợp giữa “Biển Tasman” (nằm giữa Australia và New Zealand) và từ “Unity” trong tiếng Anh có nghĩa là đoàn kết. Linh vật Tazuni thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa 2 nước chủ nhà cũng như các đội tuyển tham dự.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8 với 32 đội tham gia thi đấu. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm