Thứ Sáu, 29/03/2024 03:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Anh tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II

(ANTV) - Hàng nghìn người dân đã xếp hàng dài trên đường phố để chứng kiến cảnh linh cữu của Nữ hoàng được đưa tới nơi bà sẽ an nghỉ bên người chồng quá cố. Trong khi, hàng triệu người khác đã theo dõi lễ tang được truyền hình trực tiếp.

Không khí trầm lắng đã bao trùm nước Anh tại thời điểm lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II diễn ra. Rất đông người dân Anh đã tập trung quanh Tu viện Westminster để nhìn linh cữu Nữ hoàng lần cuối, nhiều người thậm chí không kìm được nước mắt.

Ông Ricky Gupta, người dân Anh cho biết: “Hôm nay là một ngày lịch sử. Khi nhìn thấy gia đình Hoàng Gia và linh cữu của Nữ hoàng đi qua, tôi thực sự rất xúc động. Tang lễ cho thấy sự đoàn kết, các thành viên Hoàng tộc vẫn là một gia đình. Điều này sẽ gây tiếng vang lớn với thế giới.” 6434

Ông Iza Agusto, người dân Anh cho biết: “Tôi rất xúc động và cũng hạnh phúc khi được có mặt tại đây. Nữ hoàng có ý nghĩa đặc biệt với chúng tôi. Bà là một người phụ nữ tuyệt vời.”

Tại Birmingham, Nhà thờ St Peter là nơi nhiều người tập trung để theo dõi lễ tang của Nữ hoàng thông qua một màn hình lớn. Các bó hoa và đồ tưởng niệm cũng được đặt xung quanh khuôn viên của nhà thờ.  Sự im lặng cũng bao trùm Công viên Hyde của London nơi có hàng nghìn người đang dõi theo linh cữu của Nữ hoàng qua màn hình lớn.

Ông Andrew Logan, người dân Anh cho biết: “Tâm trạng mọi người đều đau buồn, chúng tôi tập trung và thể hiện lòng thành kính của mình với Nữ hoàng khi nhìn thấy linh cữu bà qua màn hình tivi này. Ở đây chúng tôi có thể dõi theo hành trình đưa Nữ hoàng về nơi an nghỉ cuối cùng.” 6234

Chi Sherrie Smith, người dân Anh cho biết: “Ai ở đây cũng đều xúc động. Chúng tôi đã quá quen với hình ảnh Nữ hoàng trong suốt chừng ấy năm. Chúng tôi tự hào vì có mặt tại đây, và cảm thấy may mắn khi được chứng kiến tang lễ, cùng tiễn đưa Nữ hoàng của mình về nơi an nghỉ.”

Ngày Quốc tang 19/9, là ngày nghỉ trên toàn nước Anh. Hàng triệu người sẽ tạm dừng các hoạt động bình thường. Nhiều trường học đóng cửa, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh cho nhân viên nghỉ làm.

Nước Anh long trọng tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

Vương quốc Anh ngày 19/9 tổ chức quốc tang mang đậm nét truyền thống, tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II - vị quân vương trị vì lâu nhất của nước này - về nơi an nghỉ cuối cùng. Lễ tang chính thức kéo dài khoảng 1 giờ, đã được tổ chức lúc 17h chiều ngày 19/9 theo giờ Việt Nam. Hiện, linh cữu Nữ hoàng đã được đưa đến Nhà nguyện St George, nơi thực hiện nghi lễ an táng, bắt đầu vào 22h giờ.

Khoảng 800 người, bao gồm gia đình hoàng gia và các nhân viên tại lâu đài Windsor cùng tham dự nghi lễ tại Nhà nguyên. Sau đó, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa xuống Hầm mộ Hoàng gia.

Sau nghi lễ này, Nữ hoàng sẽ được an táng cùng chồng bà, Hoàng thân Philip, tại nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI ở lâu đài Windsor. Đây cũng là nơi an nghỉ của cha mẹ và em gái Nữ hoàng.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện với sự tham gia của hàng loạt nguyên thủ thế giới và thành viên hoàng gia các nước, Anh đã huy động hơn 10.000 cảnh sát trong chiến dịch an ninh lớn chưa từng có trong lịch sử.

Nữ hoàng Elizabeth II có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (70 năm). Với vai trò và những đóng góp to lớn của Nữ hoàng cho sự phát triển thịnh vượng của Vương quốc Anh trong suốt chiều dài lịch sử, Vương quốc Anh đã tổ chức Quốc tang trong 10 ngày ngay sau khi Nữ hoàng băng hà.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm