Thứ tư, ngày 22/09/2021 - 13:58 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:29, Thứ 6, 12/03/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Người chồng 10 năm lặn biển tìm vợ bị sóng thần cuốn trôi

(ANTV) -Trận động đất, sóng thần xảy ra tại Nhật Bản vào năm 2011 đã xóa sổ nhiều ngôi làng, thị trấn, cướp đi sinh mạng của gần 15.900 người và khiến gần 2.600 người mất tích, trong đó có bà Yuko Takamatsu, vợ của ông Yasuo Takamatsu (ở thị trấn Onagawa, tỉnh Miyagi). Dù thảm họa kép đã trôi qua được 10 năm nhưng ông Yasuo vẫn miệt mài đi tìm người vợ của mình. Câu chuyện người đàn ông 64 tuổi hàng tuần đều lặn biển tìm hài cốt vợ khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

 
Trong 2 năm đầu tiên sau khi thảm họa xảy ra, ông Yasuo đã ròng rã đi khắp nơi tìm thi thể người vợ xấu số trên mặt đất. Sau đó, ông nhận được chứng chỉ lặn vào năm 2013 và kể từ lúc đó, ông bắt đầu lặn hàng tuần với hy vọng tìm thấy manh mối nào đó của vợ dưới lòng biển.
 
Ông Yasuo Takamatsu nói:“Tôi cứ lặn với hy vọng có thể gặp được bà ấy ở một nơi nào đó. Lúc đi tìm kiếm hay khi tập luyện, tôi luôn nghĩ rằng bà ấy có thể đang ở rất gần mình”
 
Ngoài việc tự lặn một mình, mỗi tháng ông Yasuo còn làm việc cùng đội tìm kiếm của chính quyền địa phương. Cho đến nay, người đàn ông 64 tuổi đã tìm thấy những album, quần áo và nhiều đồ đạc khác nhưng tất cả đều không phải của vợ ông. Dù vậy, ông Yasuo nói rằng ông vẫn sẽ tiếp tục lặn để tìm vợ mình, miễn là ông còn có thể di chuyển được.
 
Ông Yasuo Takamatsu nói:“Trong tin nhắn cuối cùng cô ấy gửi cho tôi, cô ấy viết: ‘Anh có ổn không? Em muốn về nhà’. Tôi chắc chắn rằng bà ấy vẫn muốn được về nhà. Tôi muốn đưa vợ tôi về”.
 
Và cũng như ông Takamatsu, nhiều người sống sót khác cũng đau đáu muốn tìm thấy thi thể thân nhân của mình, vì có như vậy họ mới cảm thấy người thân của mình được an nghỉ.
 
 
Chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ Burger King, được thành lập vào năm 1953, có trụ sở tại hạt Miami-Dade, bang Florida, Đông Nam nước Mỹ, từng gặp nhiều sự cố từ những quảng cáo gây sốc. Mới đây, sau khi đăng dòng trạng thái trên Twitter với nội dung "Women belong in the kitchen" (tạm dịch: Phụ nữ thuộc về nhà bếp), chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đã phải xin lỗi các khách hàng của mình.
 
Trong thông báo, Burger King cho hay “chúng tôi nghe các bạn, chúng tôi đã nhận ra dòng tweet không chính xác, vì vậy chúng tôi xin lỗi”.
 
Theo Burger King, ý tưởng của chiến dịch này là thu hút sự chú ý tới thực tế rằng chỉ có 20% các đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng ở Anh là phụ nữ và giới thiệu chương trình học bổng tạo điều kiện cho các nữ nhân viên của Burger King có thể theo đuổi giấc mơ ẩm thực của mình, từ đó thay đổi tỷ lệ giới tính trong ngành nhà hàng. Burger King đã bỏ dòng tweet trên sau khi đối mặt với làn sóng phản đối.
 
Bậc thầy bắn súng cao su ở Trung Quốc
 
 
Sở hữu biệt tài bắn súng cao su thiện xạ, thậm chí còn có thể bắn trúng giọt nước đang rơi, anh Zhu Liang ở Trung Quốc đang được ví như “thần tiễn” Hawkeye trong loạt phim siêu anh hùng Marvel nổi tiếng.
 
Anh Zhu Liang cho biết mỗi lần giương súng cao su, anh đều muốn thử thách bản thân mình nên luôn chọn những mục tiêu khó để tập luyện. Ban đầu anh Zhu Liang bắn súng cao su chỉ để giải trí nhưng sau đó anh lại biến sở thích trở thành một kỹ năng tuyệt đỉnh.
 
Trò bắn súng cao su vào các vật nhỏ bé của anh Zhu đang gây sốt ở Trung Quốc. Anh hiện sở hữ trên 70.000 người theo dõi trên ứng dụng chia sẻ video Kuaishou.
Thăm dò khán giả