Thứ Sáu, 26/04/2024 13:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nghị lực của chàng trai chỉ có nửa thân trên

(ANTV) - Qatar đã mang đến một lễ khai mạc World Cup mãn nhãn, mang đậm bản sắc và rực rỡ sắc màu. Nhưng nếu quý vị đã theo dõi toàn cảnh lễ khai mạc, chắc hẳn ấn tượng với hình ảnh một chàng trai chỉ có nửa thân trên, xuất hiện cạnh diễn viên gạo cội Morgan Freeman. 

Chàng trai ấy là Ghanim al-Muftah, cũng là Đại sứ của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Cùng chúng tôi lắng nghe đôi lời tâm sự của chàng trai nhỏ bé sinh năm 2002 nhưng giàu nghị lực này.

Anh Ghanim al-Muftah - Đại sứ World Cup 2022 nói: "Tên tôi là Ghanim al-Muftah và đây là câu chuyện đặc biệt của tôi. Tôi mắc hội chứng thoái hóa cột sống bẩm sinh, một hội chứng rối loạn hiếm gặp. Căn bệnh này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi, nhưng tôi tin rằng, mình nên tận dụng những thứ mình sinh ra đã có, thay vì quá để tâm vào những thiếu hụt cơ thể. Tôi học được cách duy trì năng lượng tích cực từ mẹ của mình, người đã cho tôi biết cuộc sống này tươi đẹp như thế nào và không điều gì là không thể.

Thông qua tài khoản Instagram với hơn 1 triệu người theo dõi, tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng, chúng ta nên có ước mơ và tham vọng để nỗ lực vươn lên. Tôi muốn mọi người hiểu rằng, người khuyết tật có thể sống, thậm chí sống có ích cho xã hội".

Ở tuổi 20, Ghanim đang là sinh viên đại học, theo học ngành Khoa học Chính trị. Ngoài đến trường, Ghanim còn điều hành doanh nghiệp riêng chuyên sản xuất kem, với quy mô 6 chi nhánh và vận hành bởi 60 nhân viên.

Trong đêm khai mạc World Cup 2022 tại Qatar, Ghanim đã có màn xuất hiện đầy bất ngờ và chàng trai ấy đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người yêu thích bóng đá trên toàn thế giới.

Anh Ghanim al-Muftah - Đại sứ World Cup 2022 nói: "Tôi có được chào đón không? Chúng tôi gửi đi thông điệp rằng, tất cả mọi người đều được chào đón tại đây, tất cả thế giới".

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm