Thứ Bảy, 20/04/2024 00:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nghi đối tượng mang súng và bom bắt con tin tại trường đại học ở Pháp

(ANTV) - Các phương tiện truyền thông cho biết, chiều 12/3 (nửa đêm 12/3 theo giờ Việt Nam), một đối tượng được cho là mang theo súng và bom đã bắt một số người làm con tin tại một trường đại học ở Pháp.

Mạng tin Le Parisien (Pháp) cho biết, cảnh sát đã triển khai qui mô lớn tại Đại học Évry Val d'Essonne sau khi có tin báo một đối tượng vũ trang đã xông vào thư viện của nhà trường. Cảnh sát cho hay họ không tìm thấy đối tượng trang bị vũ khí. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng đề cập tới khả năng sự xuất hiện kịp thời của lực lượng an ninh đã ngăn chặn vụ tấn công tiềm tàng xảy ra.

Giới chức địa phương không loại trừ đây là một trò chơi khăm.

Anh và Liên minh châu Âu (EU) tối 12/3 vừa ra thông cáo chung về việc hoãn tổ chức vòng hai cuộc đàm phán thỏa thuận thương mại hậu Brexit (dự kiến diễn ra tại thủ đô London vào tuần tới) do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Các nhà đàm phán sẽ tìm cách khác để tiếp tục công việc, có thể là tổ chức hội nghị trực tuyến.

Hơn 100 chuyên gia thương mại của phía EU dự kiến sẽ đến London vào tuần tới để tiếp tục công việc đàm phán vòng 2. Sau khi vòng đàm phán đầu tiên kết thúc, trưởng phái đoàn EU Michel Barnier từng tiết lộ "sự khác biệt về quan điểm nghiêm trọng" giữa Anh và EU. Hai bên có kế hoạch sẽ kết thúc 5 vòng đàm phán vào giữa tháng 5/2020 và sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh Anh-EU vào tháng 6/2020.

Lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc cũng tuyên bố hoãn kỳ họp thường niên chính từ cuối tuần này. Quyết định được đưa ra sau khi chính quyền Geneva quyết định cấm mọi sự kiện hội họp từ 100 người trở nên để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm