Thứ Năm, 18/04/2024 20:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ngày tang thương nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới

(ANTV) - Ngày 30/7, đã trở thành ngày tang thương nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại và vượt khỏi tầm kiểm soát, chỉ sau một thời gian ngắn hạ nhiệt.

Tại Australia, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 13 người và khiến gần 750 người lây nhiễm trong ngày 30/7. Các nạn nhân chủ yếu ở bang Đông Nam Victoria. Đây là mức lây nhiễm kỉ lục mới kể từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát tại nước này. Tính đến nay, Australia ghi nhận 16.000 ca mắc COVID-19 và 189 trường hợp tử vong.

Cùng ngày, chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) thông báo đã ghi nhận 370 ca mắc COVID-19 mới tại thành phố này. Đây cũng là con số kỉ lục về mức lây nhiễm tại Nhật Bản làm dấy lên quan ngại, trong bối cảnh chính quyền Tokyo tuyên bố sẽ không tái ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19 .

Trong khi đó, Mỹ tiếp tục ghi nhận những điểm nóng về dịch COVID-19 tại nhiều nơi. Los Angeles, thành phố đông dân nhất nước Mỹ, trong ngày 29/7, đã ghi nhận số ca mắc mới và tử vong cao nhất trong ngày, lần lượt là hơn 4.800 ca và 91 ca. Bang Florida tiếp tục có thêm 216 ca tử vong do COVID-19, mức cao nhất ghi nhận trong ngày, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 6.300 người. Tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ phức tạp hơn tại bang Florida trong bối cảnh cơn bão Isaias dự báo sẽ đổ bộ vào bang cuối tuần này. Chính quyền bang đã quyết định đóng cửa toàn bộ trung tâm xét nghiệm COVID -19 vào ngày 30/7 cho tới khi có thông báo mới.

Tại Ấn Độ, Bộ Y tế nước này thông báo đã có thêm hơn 52.000 ca mắc mới trong 24 giờ qua, con số cao nhất  ghi nhận trong một ngày tại nước này. Trong khi đó, số người tử vong do COVID-19 là gần 800 người, nâng tổng số ca tử vong tại Ấn Độ lên gần 35.000 người. Tổng số ca mắc bệnh tại nước này hiện nay đã vượt ngưỡng 1,5 triệu người.

Malaysia: Đảng chủ chốt tuyên bố rút khỏi liên minh cầm quyền

Đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO) đảng lớn nhất trong Liên minh Dân tộc cầm quyền tại Malaysia vừa tuyên bố rút khỏi liên minh này, song cho biết vẫn tiếp tục ủng hộ Chính phủ đương nhiệm.

Theo đó Chủ tich UMNO ông Ahmad Zahid Hamidi cho hay, đảng của ông đã quyết định không trở thành một phần của PN. Thay vào đó, UMNO sẽ tập trung vào việc củng cố quan hệ đối tác với đảng Hồi giáo liên Malaysia (PAS) trong khuôn khổ Hiệp ước Quốc gia.

Tuyên bố của lãnh đạo UMNO được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tòa thượng thẩm Kuala Lumpur ra phán quyết kết án cựu Thủ tướng Najib Razak (cựu Chủ tịch UMNO và hiện đang là nghị sĩ của đảng này) 12 năm tù giam vì tội tham nhũng liên quan đến Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB). Sau phiên tòa, cựu Thủ tướng tuyên bố ông vô tội và sẽ kháng cáo.

Mỹ tăng cường nhân viên liên bang tới các thành phố để đối phó bạo lực 

Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 29/7 cho biết, bộ này sẽ cử hàng chục sĩ quan thực thi pháp luật tới các thành phố để xử lý các vụ phạm tội bạo lực, cũng như tăng cường triển khai nhân viên liên bang tới các thành phố lớn theo một chương trình do Tổng thống Donald Trump thúc đẩy.

Biện pháp được đưa ra nhằm đối phó với tình trạng tội phạm gia tăng tại các thành phố lớn trong bối cảnh bất ổn lan rộng trên toàn quốc sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd do một viên cảnh sát ở thành phố Minneapolis gây ra hôm 25/5.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, biện pháp trên bao gồm kế hoạch điều 42 nhân viên liên bang tới thành phố Detroit và ít nhất 25 nhân viên liên bang tới 2 thành phố Milwaukee và Cleveland.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm