Thứ Sáu, 29/03/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga nêu điều kiện tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Ukraine

(ANTV) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, cho biết Nga không bác khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, song khẳng định cuộc gặp chỉ có thể diễn ra một khi hai bên thống nhất một văn kiện.

Trong tuyên bố cùng ngày, Tổng thống Ukraine khẳng định Kiev và Moskva sẽ không thể thống nhất tất cả các quan điểm ngay một lúc, nhưng cần tháo gỡ những điểm bất đồng.

Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định việc tiến hành các cuộc đàm phán với Nga là lựa chọn duy nhất đối với đất nước ông mặc dù triển vọng tiến hành các cuộc đàm phán giờ là một thách thức. Theo ông Zelenskiy, có khả năng ông và Tổng thống Vladimir Putin sẽ không có cuộc gặp riêng.

Nga và Ukraine đã trải qua nhiều vòng đàm phán trực tiếp và trực tuyến. Ngày 29/3, các phái đoàn của Nga và Ukraine đã đàm phán trực tiếp tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sau khoảng 4 giờ đàm phán, đoàn đàm phán Nga đã trở về Moskva tối cùng ngày, mang theo đề xuất bằng văn bản của Ukraine về một "thỏa thuận hòa bình" giữa hai bên.

Các bên tham chiến ở Yemen cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

Các bên tham chiến tại Yemen đã cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong ngày 5/4, sau khi thỏa thuận này bắt đầu có hiệu lực 3 ngày trước đây.

Bộ trưởng Ngoại giao Yemen cáo buộc lực lượng Houthi vi phạm thỏa thuận trên với việc triển khai các tay súng, các phương tiện, cũng như tiến hành các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái.

Trong khi đó, phía Houthi cho rằng các lực lượng ủng hộ chính phủ cũng vi phạm thỏa thuận này, song không nêu chi tiết.

Chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, được sự hậu thuẫn của liên minh quân sự do Ả Rập Xê Út đứng đầu, đã chiến đấu chống Houthi kể từ năm 2014 khi lực lượng này đánh chiếm thủ đô Sanaa.

Các bên đã nhất trí với đề xuất ngừng bắn trong 2 tháng của Liên hợp quốc, bắt đầu từ ngày 2/4, nhân dịp tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Đây là thỏa thuận ngừng bắn đầu tiên mà các bên đạt được kể từ tháng 4/2020.

Đức dỡ bỏ quy định bắt buộc cách ly đối với người mắc COVID-19

Bộ Y tế Đức thông báo quốc gia này sẽ không áp đặt quy định cách ly bắt buộc đối với những người mắc COVID-19 từ ngày 1/5.

Bộ trưởng y tế Đức cho biết biện pháp cách ly vẫn được khuyến khích song bắt đầu từ tháng tới, biện pháp này sẽ chỉ thực hiện dựa trên cơ sở tự nguyện. Tuy nhiên, trường hợp ngoại lệ là nhân viên y tế vẫn phải tiếp tục cách ly trong 5 ngày nếu họ mắc COVID-19.

Số ca mắc COVID-19 ở Đức vẫn duy trì ở mức cao, nhưng phần lớn các ca bệnh đều là những trường hợp triệu chứng nhẹ và các bệnh viện chưa bị quá tải. Ngày 4/4, Đức ghi nhận hơn 122.600 ca mắc mới trong 24 giờ.

Tổ chức y tế thế giới cho rằng việc bỏ cách ly bắt buộc với người mắc COVID-19 là quá sớm.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm