Thứ Sáu, 29/03/2024 06:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga nêu điều kiện đàm phán với Ukraine

(ANTV) - Tình hình tại Ukraine đang có nhiều diễn biến dồn dập, sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại vùng Donbass. Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa cho biết, Tổng thống Nga Putin sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Ukraine, với trọng tâm là có được sự đảm bảo cơ chế trung lập và cam kết không chứa vũ khí trên lãnh thổ nước này.

Ông Peskov cho biết, những điều khoản này có thể giúp phi quân sự hóa Ukraine và loại bỏ những gì mà Nga xem là mối đe dọa đối với an ninh của người dân và đất nước Nga.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay Moskva sẵn sàng đối thoại với Kiev vào mọi thời điểm với điều kiện binh sỹ Ukraine chịu hạ vũ khí. Ông Lavrov nhấn mạnh Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine và mục đích của chiến dịch quân sự này là nhằm phí quân sự hóa Ukraine và bảo vệ dân thường ở miền Đông Ukraine.

Phản ứng trước động thái trên từ phía Nga, cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak tuyên bố Ukraine muốn hòa bình và sẵn sàng đàm phán với Nga, bao gồm cả về lập trường trung lập liên quan đến Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trong 1 diễn biến mới nhất, truyền thông nhà nước Nga thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ cử phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để tham gia cuộc đàm phán với Ukraine. Phái đoàn Nga sẽ bao gồm các đại diện cấp cao của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và quan chức Điện Kremlin.

Nga tìm cách giảm thiểu tác động từ các biện pháp trừng phạt

Bộ Kinh tế Nga ra thông báo cho biết đang nghiên cứu các biện pháp giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt với Nga sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Một trong số các biện pháp đối phó với các lệnh trừng phạt của Moskva được cho là sẽ mở rộng quan hệ kinh tế thương mại với khu vực châu Á. Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho biết Moskva đã chuẩn bị một gói biện pháp trả đũa, và biết rõ điểm yếu của phương Tây.

Đêm 24/2 theo giờ Brussels, tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường Liên minh châu Âu (EU) về khủng hoảng Nga-Ukraine, các nhà lãnh đạo EU đã thông qua một gói trừng phạt đối với Nga do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất. Các biện pháp trừng phạt này nhằm vào các lĩnh vực tài chính, năng lượng, vận tải và thương mại, cũng như việc đình chỉ du lịch miễn thị thực tới châu Âu đối với các nhà ngoại giao Nga. Trước đó, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ cùng Đức áp đặt những biện pháp cản trở nhằm vào dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga. Anh cũng thông báo các biện pháp trừng phạt nhằm vào 5 ngân hàng và 3 tỷ phú của Nga.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm