Thứ Sáu, 29/03/2024 19:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga, Liên hợp quốc đàm phán về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc

(ANTV) - Ngày 11/11, Điện Kremlin cho biết Nga và Liên hợp quốc (LHQ) vẫn đang đàm phán để giải quyết một loạt quan ngại của Nga liên quan đến thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua biển Đen, dự kiến hết hạn vào ngày 19/11.

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết đại diện Nga và LHQ đã có cuộc gặp tại Geneva (Thụy Sĩ).

Ông nhấn mạnh hai bên cần giải quyết một số vấn đề mà Nga quan ngại liên quan thỏa thuận ngũ cốc có tên gọi đầy đủ là Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen và hai bên có sự hiểu biết lẫn nhau.

Trước đó, ngày 2/11, Nga đã quyết định nối lại việc tham gia thỏa thuận ngũ cốc sau khi Ukraine, thông qua vai trò trung gian của LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ, đảm bảo bằng văn bản rằng nước này sẽ không sử dụng hành lang an ninh ở Biển Đen cho mục đích quân sự.

Đồng thời, Moskva tuyên bố có quyền rút khỏi thỏa thuận nếu Kiev vi phạm các đảm bảo trên.

Anh rơi vào khủng hoảng y tế trầm trọng

Hàng triệu bệnh nhân tại Anh đang phải chịu đựng cuộc khủng khoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động của Cơ quan Y tế công, khi thời gian chờ đợi để được chăm sóc y tế tăng lên kỷ lục.

Hiện có 7,1 triệu bệnh nhân tại Anh nằm trong danh sách chờ đợi để được điều trị tại bệnh viện, tăng từ 4,4 triệu bệnh nhân trước đại dịch COVID-19.

Tình trạng khủng hoảng cũng xảy ra đối với cả dịch vụ y tế khẩn cấp, khi có tới 69% bệnh nhân yêu cầu dịch vụ khẩn cấp trong tháng 10 vừa qua phải chờ đợi lâu hơn so với thông thường khoảng 4 giờ đồng hồ, con số được cho là tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Các lãnh đạo của Cơ quan Y tế công lý giải, tình trạng hoạt động tồi tệ hiện nay là do cơ quan này cùng lúc phải đối mặt với 3 cuộc khủng hoảng, gồm dịch COVID-19, dịch cúm mùa và áp lực đối với các dịch vụ khẩn cấp.

Đức kéo dài thời hạn hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân

Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng hiện tại, Quốc hội Đức đã quyết định sửa đổi đạo luật Năng lượng nguyên tử.  Theo đó, cho phép kéo dài hoạt động của 3 nhà máy điện hạt nhân còn lại theo đề xuất của chính phủ nước này.

Theo quy định sửa đổi, 3 nhà máy này sẽ hoạt động tới ngày 15/4/2023 như đề xuất của Chính phủ Đức. Tuy nhiên, Quốc hội Đức cũng nhấn mạnh rằng sẽ không mua sắm các thanh nhiên liệu mới để cho các nhà máy điện hạt nhân này.

Chính sách nhất quán của Chính phủ Đức là loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân. Kéo dài hoạt động của 3 nhà máy còn lại chỉ là giải pháp tạm thời để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại.

Việc kéo dài hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân là vấn đề gây tranh cãi lớn ở Đức trong suốt thời gian qua. Bởi một số Đảng cho rằng cần phải gia hạn hoạt động của các nhà máy này ít nhất là đến cuối năm 2024 vì cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay có thể còn tiếp diễn lâu dài.

Doanh số Ngày Độc thân của Trung Quốc có thể vượt 1.000 tỷ nhân dân tệ

Dịp mua sắm Ngày Độc thân 11/11 (Single’s Day) của Trung Quốc đã bước vào đợt cuối cùng, theo đó mọi sự chú ý đang đổ dồn vào việc liệu doanh số bán hàng của sự kiện năm nay có thể đạt mức kỷ lục 1.000 tỷ nhân dân tệ (140 tỷ USD) bất chấp nền kinh tế đang gặp khó khăn hay không.

Ngày hội mua sắm này do “gã khổng lồ” công nghệ Alibaba khởi xướng, có nguồn gốc từ một sự kiện khá “hài hước” ở Trung Quốc và hình ảnh 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn, lẻ bóng.

Ngày hội này cũng góp phần thúc đẩy lĩnh vực bán lẻ của Trung Quốc, từ các cửa hàng truyền thống đến các nền tảng trực tuyến. Vào dịp này, các nhà bán hàng thường tung ra các chương trình khuyến mại khác nhau bắt đầu từ cuối tháng 10.

Các chuyên gia thị trường cho rằng tổng giá trị sản phẩm được bán trong dịp mua sắm năm nay có thể vượt qua mốc 1.000 tỷ nhân dân tệ, tăng so với mức 965 tỷ nhân dân tệ thu được từ sự kiện năm ngoái.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm