Thứ Bảy, 20/04/2024 22:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga lập kỷ lục thế giới về số lượng người đánh trống

(ANTV) - Thành phố St Peterburg của Nga vừa qua đã đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 316 với việc lập kỷ lục Guiness thế giới về số người tham gia đánh trống.

556 tay trống từ hơn 80 ban nhạc tại 40 thành phố trên khắp nước Nga và các nước láng giềng như Ukraine, Belarus đã tham gia cuộc thi dành kỷ lục này. Để đủ điều kiện lập kỷ lục, các tay trống sẽ phải chơi theo cùng một nhịp trống từ đầu cho tới lúc người cuối cùng tham gia.

Từ những ban nhạc quân đội cho đến những ban nhạc trẻ đều nghiêm tục thực hiện theo các quy định của cuộc thi để lâp nên kỷ lục này. Kỷ lục này đã vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập tại Brazil với số người tham gia là 104.

Thú vị ngày hội chú hề tại Peru

Cuối tuần qua, tại Peru, hàng trăm chú hề được hóa trang đã xuống đường ở thủ đô Lima để tham gia ngày hội chú hề theo truyền thống địa phương.

Các chú hề với đủ loại trang phục màu sắc rực rỡ đã tham gia một đám rước qua các con phố và mang lại nhiều tiếng cười cho người dân địa phương.

Theo truyền thống, ngày hội chú hề tại Peru được tổ chức vào ngày 25/5 hàng năm, nhằm tưởng nhớ cái chết của Tony Perejil, nhân vật được biết đến với biệt danh chú hề của những người nghèo. Vào những năm 1980, chú hề Perejil thường đến thăm các con phố ở thủ đô Lima và mang lại niềm vui cho nhiều người dân nơi đây, tuy nhiên, đến cuối đời, ông lại phải trải qua những ngày tháng nằm liệt giường và cô đơn trong bệnh viện.

Nhật Bản tổ chức cuộc thi ném gối độc đáo

Giải vô địch thể thao êm ái nhất thế giới mới đây đã được tổ chức tại thành phố Ito, Nhật bản. Trong cuộc thi độc đáo và thú vị này, nhiệm vụ của các thí sinh là bằng mọi cách hạ gục thủ lĩnh của đội đối phương, bằng cách sử dụng gối.

Trò chơi bắt đầu bằng việc mỗi đội 5 thành viên sẽ nằm dưới chăn và giả vờ ngủ cho đến khi tiếng còi báo hiệu trận đầu bắt đầu. Các thành viên trong cùng một đội sẽ lập tức thức dậy và sử dụng gối để ném vào thủ lĩnh của đội đối phương, đồng thời bảo vệ thủ lĩnh của đội mình. Thời gian cho mỗi trận đấu là 2 phút và đội nào hạ gục được thủ lĩnh của đội đối thủ trước sẽ là đội dành chiến thắng. Cuộc đấu vừa qua có 16 đội tham gia để giành tấm vé vào vòng trong tham dự cuộc thi cấp quốc gia, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm sau.

Đệ nhất phu nhân Mỹ - Nhật tham quan bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe hôm qua đã đến tham quan bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số tại thủ đô Tokyo.

Bảo tàng vừa mới được khai trương vào năm ngoái. Tại bảo tàng này, gần 1000 máy tính và máy chiếu đã được sử dụng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật 3D. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có một không gian đèn trời và pha lê vô cùng lộng lẫy. Tại đây, đệ nhất phu nhân Mỹ còn giao lưu với hơn 30 em học sinh Nhật Bản tại thủy cung, nơi có một bể cá kỹ thuật số lớn. Hoạt động trên nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Nhật Bản, diễn ra từ ngày 25/5 - 28/5.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Xem thêm