Thứ Năm, 02/05/2024 04:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga khẩn trương triển khai công tác cứu hộ tại mỏ than ở Siberia

(ANTV) - Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một mỏ than ở Siberia thuộc Nga, ngày 25/11, chính quyền khu vực Kemerovo thông báo số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này đã tăng lên 11 người và hoạt động cứu hộ vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.

Thống đốc tỉnh Kemerovo cho biết đã tìm thấy thi thể 11 người trong khi 46 người vẫn mắc kẹt dưới hầm mỏ. Nhiều người khác đang điều trị trong bệnh viện, một số bị ngộ độc khói. 4 người trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 239 người đã được đưa lên mặt đất. Ủy ban điều tra Nga tại tỉnh Kemerovo đã khởi tố vụ án hình sự về tội cẩu thả gây chết người.

Theo giới chức Nga, khói bốc lên từ hầm mỏ ở độ sâu 250 m. Nguyên nhân ban đầu được xác định là bụi than trong thiết bị thông gió đã bốc cháy, sau đó khói lan ra khắp hầm lò khiến nhiều thợ mỏ bị ngộ độc.

Vấn đề người di cư: Pháp kêu gọi các nước châu Âu hỗ trợ

Cũng trong ngày 25/11, Bộ trưởng Nội vụ Pháp đã kêu gọi chính phủ các nước Anh, Bỉ và Đức hỗ trợ nước này nhiều hơn trong nỗ lực ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp và triệt phá các tổ chức buôn người.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Nội vụ Pháp đưa ra một ngày sau thảm kịch 27 người di cư bất hợp pháp thiệt mạng khi chiếc thuyền cao su của họ bị lật trong hành trình vượt Eo biển Manche để tới Anh. Trong số các nạn nhân có 7 phụ nữ và 3 trẻ em. Đây là thảm kịch tồi tệ nhất kể từ khi Eo biển Manche trở thành một tuyến đường của người di cư tìm cách từ Pháp vào Anh. Hiện cơ quan chức năng Pháp đã bắt giữ 5 nghi phạm liên quan đường dây buôn người này.

Trong năm nay, các lực lượng thực thi pháp luật của Anh và Pháp đã phối hợp và ngăn chặn được hơn 20.000 người di cư vượt biển bất hợp pháp sang Anh. Theo một thỏa thuận ký vào tháng 7 vừa qua, Anh cam kết cung cấp cho Pháp 62,7 triệu euro (70,7 triệu USD) trong giai đoạn 2021-2022 để nước này tăng cường tuần tra dọc bờ biển và giám sát trên không, đồng thời phát triển cơ sở hạ tầng an ninh tại các cảng. Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực trên, số người di cư vượt biển bất hợp pháp từ Pháp sang Anh vẫn tiếp tục tăng cao.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm