Thứ Sáu, 26/04/2024 14:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga họp báo về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

(ANTV) - Sau một tháng triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga 25/3, đã tổ chức cuộc họp báo cập nhật tình hình chiến sự ở quốc gia Đông Âu.

Quân đội Nga xác nhận, đã có hơn 1.350 binh sĩ Nga thiệt mạng và hơn 3.800 người bị thương kể từ khi nước này triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Trong khi đó, các lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn tại Lugansk đã giành được 93% lãnh thổ. Hiện giao tranh đang diễn ra ở các vùng ngoại ô của Sieverodonetsk và Lysychansk. Còn các lực lượng ly khai tại Donetsk đã giành quyền kiểm soát 54% lãnh thổ.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn của truyền thông, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, bất kỳ lô vũ khí nào được vận chuyển đến Ukraine đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga và Moskva sẽ không cho phép các nước khác cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Kiev. Ông khẳng định, Moskva muốn nhận được những đảm bảo an ninh chung cho cả Nga và Ukraine cũng như toàn châu Âu.

Dự kiến, Nga và Ukraine sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán trong hôm nay 26/3. Trưởng đoàn đàm phán của Nga Vladimir Medinsky hôm qua cho biết Nga đang tìm kiếm một thỏa thuận toàn diện trong các cuộc đàm phán với Ukraine. Bởi nếu không có một thỏa thuận như vậy, 2 bên sẽ khó có thể đi đến thống nhất./.

Trong thời gian gần đây, các quốc gia phương Tây đã gửi hàng loạt vũ khí và thiết bị quân sự đến Kiev. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng điều đó là không đủ để đối phó với chiến dịch quân sự bắt đầu từ một tháng trước của Nga. Ukraine mới đây đã đề nghị Washington viện trợ khẩn cấp 500 tên lửa chống tăng Javelin và 500 tên lửa phòng không Stinger mỗi ngày cho Kiev nhằm giúp nước này đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.

Kênh CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết, theo một tài liệu được đệ trình lên các nhà lập pháp Mỹ,  Ukraine đang yêu cầu Washington cung cấp “nhiều hơn hàng trăm tên lửa” so với các yêu cầu trước đây. Lời đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vũ khí.

Trước đó, NATO và Mỹ đã từ chối thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine. Họ cũng bác bỏ đề xuất cung cấp các máy bay chiến đấu từ thời Liên Xô cho Kiev vì lo ngại động thái này có thể châm ngòi cho xung đột trực tiếp với Nga. Tuy nhiên, liên minh quân sự này khẳng định sẽ luôn ủng hộ Ukraine. Trong đó, Anh và Thụy Điển cam kết sẽ gửi thêm vũ khí chống tăng cho Kiev. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho biết đã chuyển vũ khí cho quốc gia này./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm