Thứ Sáu, 29/03/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga giải thích việc giá khí đốt tại EU tăng cao

(ANTV) - Châu Âu đang đối diện với cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa Đông khi mà giá khí đốt trên thị trường này tăng cao kỷ lục, khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Theo phía Nga, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng giá này là do chính sách sai lầm của châu Âu trong lĩnh vực năng lượng. 

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, giá nhiên liệu xanh đã tăng cao tại thị trường châu Âu là do các quốc gia "lục địa già" đã bỏ qua việc ký các hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn.

Ủy ban châu Âu ngày 11/2 bày tỏ hy vọng Tập đoàn Gazprom của Nga sẽ tăng cường cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU) trong trường hợp cần cần thiết. Trước vấn đề này, đại diện của Nga tại EU cho hay, Gazprom không có nghĩa vụ phải tăng xuất khẩu nhiên liệu xanh sang Liên minh châu Âu.

Về cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu, trong cuộc họp báo thường niên cuối tháng 12/2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng chỉ ra nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giá nhiên liệu ở châu Âu, cụ thể là thời tiết không thuận lợi, và việc các công ty dầu khí của châu Âu không chú trọng đầu tư mở rộng khai thác, cũng như chính sách nóng vội chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Trung Quốc phá vỡ thế im lặng về các cuộc đàm phán hạt nhân Iran

Trong một tuyên bố hiếm hoi của đại diện Trung Quốc tại cuộc đàm phán hạt nhân Iran, Bắc Kinh khuyến khích Tehran đáp lại đề nghị của Mỹ, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Wang Qun, người đang ở Vienna, Áo nêu rõ, tất cả các nhà đàm phán nhất trí tiến trình đang đi đến giai đoạn kết thúc.

Tuyên bố trên được đưa ra một tuần sau khi Mỹ đệ trình đề xuất trở lại đàm phán về thỏa thuận hạt nhân 2015 với các cường quốc thế giới khác. Ông Wang Qun đã phá vỡ sự im lặng tương đối của đoàn đàm phán Trung Quốc, cho biết ông hy vọng Iran sẽ chính thức đưa ra phản hồi bằng văn bản về gói đề xuất để tất cả các bên thảo luận.

Trong những ngày gần đây, giới truyền thông và quan chức Iran liên tục đổ lỗi cho Mỹ khiến các cuộc đàm phán kéo dài, bất chấp việc các nước khác đang chờ đợi đề xuất từ ​​Tehran. Trong khi, Trung Quốc và Nga cùng với Liên minh châu Âu đã phàn nàn về khả năng đưa ra quyết định chính trị của Mỹ đối với kết quả của các cuộc đàm phán.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm