Thứ Sáu, 29/03/2024 20:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại các tổ chức khu vực và quốc tế

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Nga vừa có tuyên bố nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, trong đó nêu rõ Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển năng động, là thành viên tích cực của hàng loạt tổ chức khu vực và quốc tế và hiện là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ, chiến thắng Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, đã chấm dứt ách thống trị của ngoại bang và ghi dấn ấn trên bản đồ Đông Dương một quốc gia mới đó là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam đã kết thúc thắng lợi vào năm 1975, thống nhất đất nước và sau đó là sự ra đời của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng tới nhân dân Việt Nam.

Cũng nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã dành riêng một bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của Việt Nam trong suốt chặng đường 43 năm là thành viên của Liên Hợp Quốc, đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp gần đây của Việt Nam trong gìn giữ hòa bình, an ninh và thực hiện các mục tiêu phát triển của LHQ.

Thủ tướng Nhật Bản quyết định từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tuyên bố từ chức tại buổi họp báo lúc 15h chiều 28/8 (giờ Việt Nam). Nhà lãnh đạo 65 tuổi đã mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên. Đây là tuyên bố chính thức của ông Abe trước hàng loạt những đồn đoán thời gian gần đây liên quan tới tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo này.

Tại họp báo, ông Abe Shinzo tiết lộ, sức khỏe của ông đã bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tháng trước. Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho biết, ông không muốn bệnh tình của mình dẫn tới những sai lầm trong quá trình đưa ra các quyết định chính sách quan trọng.

Ông Abe cũng xin lỗi người dân Nhật Bản "từ tận đáy lòng" vì không thể làm tròn nghĩa vụ của mình. Vị thủ tướng cho biết thêm, ông không phải là người ra quyết định về việc chọn ai là người kế nhiệm và trọng trách này thuộc về Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho hay, với số ca bệnh COVID-19 bắt đầu giảm những ngày gần đây và các biện pháp mới cho mùa đông đã được soạn thảo, đây là lúc phù hợp nhất để ông từ chức. Trước đó, vị Thủ tướng 65 tuổi từng bất ngờ từ chức năm 2007, chỉ một năm sau khi lên nắm quyền vì căn bệnh đau dạ dày.

Tổng thống Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử từ đảng Cộng hòa

Sáng 28/8 (theo giờ Việt Nam), trong bài phát biểu khép lại đêm cuối đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa, trở thành ứng viên của đảng này cùng liên danh tranh cử là Phó Tổng thống Mike Pence sẽ cạnh tranh với cặp đôi Joe Biden-Kamala Harris của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Trong bài phát biểu kéo dài gần một giờ tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump đã bác bỏ những lời chỉ trích của Đảng Dân chủ rằng ông là một nhà lãnh đạo không đủ năng lực, đã xử lý sai cách cuộc khủng hoảng y tế COVID-19.Tổng thống Trump đã đề câ%3ḅp tới những thành tựu trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình và nhấn mạnh những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế sau khi nước Mỹ phải giãn cách xã hô%3ḅi vì đại dịch, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục xây dựng tương lai tốt đẹp cho nước Mỹ trong 4 năm tới.

Ngoài ra, trong phát biểu của mình, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc đối thủ của ông từ Đảng Dân chủ - ông Joe Biden - là "kẻ phá hủy sự vĩ đại của nước Mỹ". Theo ông Trump, trước khi bệnh dịch bùng phát, Mỹ đã chứng kiến nền kinh tế phát triển theo hướng thành công nhất trong lịch sử nước này. Tổng thống Trump nói thêm ông cũng đã "sửa chữa" rất nhiều thỏa thuận thương mại "tồi tệ" của nước Mỹ.

Tổng thống Trump khẳng định năm 2021 sẽ là một năm "vô cùng tuyệt vời". Ông cam kết trong nhiệm kỳ thứ hai, chính quyền của ông sẽ tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng và cung cấp các khoản ưu đãi thuế cho các công ty Mỹ hồi hương từ Trung Quốc. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ tiếp tục áp đặt thuế quan đối với các quốc gia "lợi dụng nước Mỹ".

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm