Thứ Sáu, 29/03/2024 04:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga: Cuộc đối thoại an ninh với Mỹ là bước khởi đầu tích cực

(ANTV) - Sau hơn 7 giờ thảo luận, đối thoại an ninh Nga-Mỹ tại Geneva (Thụy Sĩ) đã kết thúc ngày hôm qua mà không đạt được kết quả đột phá nào. Tuy nhiên, Điện Kremlin đánh giá đây đối là bước khởi đầu tích cực để hai bên duy trì đối thoại trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan vấn đề Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định vẫn còn quá sớm để rút ra kết luận về các cuộc đối thoại mà ông đánh giá là thực chất, trực tiếp và cởi mở này. Ông nêu rõ dù Nga không đề ra hạn chót, song nước này cũng không hài lòng trước việc kéo dài vô thời hạn quá trình đàm phán.

Ông Peskov cho rằng tình hình sẽ trở nên rõ ràng hơn khi Nga tham gia hai vòng đối thoại khác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/1 và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Vienna (Áo) vào ngày 13/1 tới.

Cuộc đối thoại an ninh Nga-Mỹ tại Geneva ngày 10/1 diễn ra trong khuôn khổ đối thoại ổn định chiến lược giữa hai nước. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí tiến hành các cuộc đối thoại này vào tháng 6/2021, coi đây là một diễn đàn để Washington và Moskva trực tiếp giải quyết các lo ngại về an ninh và các giải pháp khả thi.

LHQ lên án vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào Nigeria

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ngày 10/1, đã lên án các vụ tấn công "kinh hoàng" được thực hiện vào cuối tuần qua tại bang Zamfara ở Tây Bắc Nigeria, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng.

Người đứng đầu LHQ gửi lời cảm thông tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi các nhà chức trách Nigeria thực hiện tất cả các bước cần thiết để đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý. Ngoài ra, ông Guterres cũng khẳng định sự đoàn kết và ủng hộ của LHQ đối với cuộc chiến của Nigeria chống khủng bố, bạo lực cực đoan và tội phạm có tổ chức.

Bắt cóc hàng loạt và các loại tội phạm bạo lực khác đã gia tăng ở vùng Tây Bắc Nigeria kể từ cuối năm 2020. Số liệu báo cáo của LHQ cho biết trong năm 2021 có hơn 1.400 trẻ em tại Nigeria bị bắt cóc và phần lớn các vụ bắt cóc được thực hiện khi các tay súng tấn công trường học.

WHO cảnh báo hơn 50% dân số châu Âu nhiễm Omicron trong vài tuần tới

Hơn 50% dân số Châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong 2 tháng tới nếu tốc độ lây lan duy trì như hiện nay. Đây là nhận định mới nhất của đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại khu vực châu Âu đưa ra ngày 11/1.

Cụ thể, phát biểu tại họp báo ở Copenhagen (Đan Mạch), Giám đốc khu vực châu Âu của WHO, ông Hans Kluge, cảnh báo biến thể Omicron đang gây ra làn sóng dịch bệnh mới càn quét toàn khu vực.

Theo cách phân chia của WHO, khu vực châu Âu gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có một số nước ở vùng Trung Á. Ông Kluge lưu  ý rằng 50 nước trong số này đã xác nhận xuất hiện các ca nhiễm biến thể Omicron.

Tính đến ngày 10/1, có 26 quốc gia trong số này đã ghi nhận hơn 1% dân số mắc COVID-19 mỗi tuần. Chỉ riêng trong tuần đầu tiên của năm 2022, khu vực châu Âu ghi nhận hơn 7 triệu ca mới, tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 tuần.

Theo tốc độ lây lan hiện nay, Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe dự báo hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 6-8 tuần tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm