Thứ Bảy, 20/04/2024 04:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga bắt đầu bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp

(ANTV) - Người dân tại các khu vực xa xôi của Nga ngày 25/6 bắt đầu đi bỏ phiếu về các sửa đổi hiến pháp, trong đó bao gồm điều khoản mở đường cho ông Putin tái tranh cử thêm hai nhiệm kỳ Tổng thống Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 4 cho biết, cuộc trưng cầu ý dân toàn quốc chính thức diễn ra ngày 1/7, song các thùng phiếu bắt đầu được mở từ ngày 25/6 tại các khu vực xa xôi và cơ quan ngoại giao ở nước ngoài để toàn bộ công dân Nga có thể bỏ phiếu.

Dự thảo hiến pháp mới của Nga, được xây dựng sau đề xuất của Tổng thống Putin hồi tháng 1/2020. Văn kiện này bao gồm một loạt thay đổi trong cán cân quyền lực của nước Nga như gia tăng quyền lực của quốc hội trong thành lập chính phủ; siết chặt vai trò của vị trí tổng thống; đồng thời thiết lập lại nhiệm kỳ tổng thống của ông Putin về 0, tức mở đường cho ông tái tranh cử thêm hai nhiệm kỳ nữa sau khi nhiệm kì hiện tại kết thúc vào năm 2024.

Pakistan: Phát hiện hơn 250 phi công sử dụng bằng lái máy bay giả

Có tới 40% phi công tại Pakistan hiện đang sử dụng giấy phép lái máy bay giả. Con số này bao gồm cả những phi công không bay thường xuyên. Đây là thông tin mới được Bộ trưởng hàng không Pakistan công bố.

Hiện tại, Pakistan có tổng cộng 860 phi công đang hoạt động, tuy nhiên, có tới 262 phi công đã không tự mình tham dự thi lấy bằng lái máy bay mà nhờ hoặc yêu cầu người khác thi hộ.

Những người sở hữu giấy phép giả sẽ bị tố tụng hình sự theo đúng quy định pháp luật.

Những tiết lộ gây sửng sốt về các phi công của Pakistan được đưa ra khi Bộ trưởng Hàng không trình bày báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) trước Quốc hội hôm thứ Tư.

Theo báo cáo điều tra sơ bộ, phi công của chiếc máy bay xấu số và kiểm soát viên không lưu (ATC) đã không tuân theo quy trình hạ cánh và dẫn đến thảm kịch.

Kết quả một cuộc khảo sát xã hội Brazil gần đây cho biết, có tới gần 10 triệu người lao động nước này không có thu nhập trong tháng 5 vừa qua do tác động từ các biện pháp đối phó với sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, theo nhà nước Brazil, cũng trong tháng 5, có 19 triệu người lao động phải nghỉ việc, trong đó 9,7 triệu người không có bất kỳ một khoản thu nhập nào. Thu nhập trung bình tháng trong tháng 5 của người lao động Brazil cũng giảm 18%. Cũng trong tháng qua, khoảng 38,7% các hộ gia đình ở nước này được nhận một số tiền viện trợ trung bình trị giá 160 USD từ Chính phủ liên quan đến đại dịch.

Brazil là quốc gia Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 với hơn 52.000 người tử vong và gần 1,2 triệu người nhiễm bệnh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm