Thứ Sáu, 29/03/2024 13:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New Zealand sẽ mở cửa hoàn toàn với thế giới từ tháng 8

(ANTV) - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, ngày 11/5, thông báo nước này sẽ mở cửa hoàn toàn với thế giới vào tháng 8/2022, chấm dứt một trong những hạn chế biên giới phòng chống COVID-19.

Các biện pháp bảo vệ biên giới sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn và tất cả các hoạt động kiểm tra trước khi khởi hành đều dỡ bỏ từ ngày 1/8. Với việc triển khai các biện pháp kiểm soát từ tháng 3/2020, New Zealand được xem là một trong những quốc gia kiểm soát COVID-19 tốt nhất thế giới trong một số quý với tỷ lệ tử vong do dịch bệnh thấp nhất trong số các quốc gia phát triển.

Trước đó, ngày 10/5, phát biểu với giới doanh nghiệp tại Auckland, bà Ardern cho rằng thời điểm mở cửa lại nền kinh tế được đưa ra sau hơn hai tháng như một phần của một loạt các thông báo nhằm phục hồi kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch "ốm yếu" quá lâu.

Đại dịch COVID-19 đã tạm thời được kiểm soát, nhưng những ảnh hưởng của nó tới cuộc sống đang trở nên rõ ràng hơn. Báo cáo Tình trạng mất cân bằng giáo dục của Ngân hàng Thế giới cho rằng, học sinh, sinh viên có nguy cơ mất 17 nghìn tỷ USD thu nhập suốt đời, tương đương với 14% GDP toàn cầu hiện nay. Đây là hậu quả của thời gian dài trường học đóng cửa và các cú sốc kinh tế do dịch bệnh.

Báo cáo này chỉ ra rằng ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, tỷ lệ trẻ em sống trong tình trạng "Nghèo đói trong học tập" - vốn đã là 50% trước đại dịch có thể lên tới 70% vì đóng cửa trường học kéo dài và việc học tập từ xa kém hiệu quả. Bên cạnh đó, lấp đầy lỗ hổng kiến thức sau dịch cũng là vấn đề lớn. Ước tính trung bình, ở các nước kém phát triển, dù có các chính sách để việc học không gián đoạn, nhưng mỗi tháng trường học đóng cửa vẫn tương đương với 1 tháng học sinh mất kiến thức.

Hiện nay, khi các trường học trên thế giới đã mở cửa trở lại, vẫn có những cảnh báo về nguy cơ gián đoạn giáo dục, vì COVID-19 cùng với các căn bệnh theo mùa khác có thể dễ dàng lây lan trong trường học, đặc biệt nhiều trẻ nhỏ chưa được tiêm phòng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm