Thứ Sáu, 29/03/2024 13:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NATO sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu

(ANTV) - Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tăng cường đáng kể sự hiện diện quân sự của mình ở Đông Âu. Đây là tuyên bố vừa được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng của khối diễn ra hôm 16/3, tại thủ đô Brusselles của Bỉ.

Tại hội nghị, Tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh của NATO tại châu Âu (Saceur), Tướng Mỹ Tod Wolters, đã được yêu cầu chuẩn bị các phương án khác nhau để tăng cường sự hiện diện quân sự ở sườn phía Đông của NATO. ác đề xuất quân sự này sau đó sẽ được đệ trình trong vòng vài tuần, để lãnh đạo các nước thành thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới ở Madrid (Tây Ban Nha).

Phát biểu sau khi kết thúc hội nghị, TTK Stoltenberg nhấn mạnh NATO sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở 4 quốc gia Đông Âu là láng giềng của Ukraine gồm Romania, Bulgaria, Hungary và Slovakia. Bên cạnh đó, NATO cũng cần thiết phải “thiết lập lại" hệ thống phòng thủ tập thể. Ngoài ra, ông Stoltenberg cũng khẳng định không có việc triển khai binh sỹ và máy bay của NATO ở Ukraine.

Dự kiến, NATO sẽ tổ chức một hội nghị cấp cao bất thường vào ngày 24/3 tại Brussels. Tổng thống Mỹ sẽ đến Brussels nhân dịp này để tham dự hội nghị của NATO và gặp gỡ các nhà lãnh đạo EU.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gia hạn quy chế bảo vệ tạm thời (TPS) cho người Afghanistan, cho phép người Afghanistan có mặt tại Mỹ trước ngày 15/3 được ở lại thêm 18 tháng sau khi thị thực hết hạn.

Theo Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết quyết định sẽ góp phần bổ sung các biện pháp bảo vệ và đảm bảo cho những người Afghanistan dễ bị tổn thương, những người đã hỗ trợ các sứ mệnh quân sự, ngoại giao và nhân đạo của Mỹ ở Afghanistan trong 20 năm qua.

Hàng nghìn người Afghanistan, bao gồm cả những người ở Mỹ có thị thực sinh viên, sẽ được hưởng lợi từ quyết định này, trong đó chủ yếu là 76.000 người đã sơ tán do tình hình hỗn loạn tại Afghanistan.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm