Thứ Sáu, 29/03/2024 22:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NATO công bố kế hoạch tăng cường lực lượng ở sườn phía Đông

(ANTV) - Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO vừa kết thúc tại Brussels, hoàn tất chương trình nghị sự cho Thượng đỉnh NATO dự kiến sẽ diễn ra ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha từ ngày 29-30/6 tới. Các quan chức quốc phòng NATO đã nhất trí một kế hoạch tăng cường các đơn vị chiến đấu dọc sườn phía Đông của khối, như một phần trong "chiến lược quân sự" để thích ứng với thế trận quốc phòng mới.

Trong 2 ngày qua, các bộ trưởng quốc phòng NATO đã thảo luận về chủ đề bố trí lực lượng trong tương lai của NATO và biện pháp để khối có thể thúc đẩy công tác hỗ trợ thiết thực cho các đồng minh, bằng cách tăng cường về cơ bản sự hiện diện, năng lực và trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Các nước NATO đã tăng cường đáng kể việc triển khai quân đội, máy bay và tàu chiến ở sườn phía Đông, kể từ khi chiến sự bùng phát tại Ukraine. Thêm vào 4 "đơn vị chiến đấu" đã được thành lập từ năm 2016 tại ba nước Baltic và Ba Lan, NATO sẽ thành lập thêm 4 đơn vị mới tại Hungary, Slovakia, Romania và Bulgaria. Ba nước Đức, Pháp và Anh có nhiệm vụ hỗ trợ các nước sườn Đông khả năng phòng thủ trên không, đáp trả bằng tên lửa và bảo đảm an ninh mạng.


Hội nghị thượng đỉnh tại Tây Ban Nha tới đây, dự kiến lãnh đạo các quốc gia thuộc NATO sẽ thông qua kế hoạch tăng cường lực lượng này. Cùng với đó, là sự khẳng định cam kết an ninh với Thụy Điển và Phần Lan, hai nước vừa quyết định gia nhập NATO và phối hợp trong việc hỗ trợ Ukraine.

 Tổng thống Mỹ chủ trì Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu 

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu (MEF) diễn ra theo hình thức trực tuyến trong ngày 17/6. Đây là hội nghị cấp cao MEF thứ 3 mà Tổng thống Biden tham dự kể từ khi lên nắm quyền hồi đầu năm 2021.

Hội nghị lần này tiếp nối các nỗ lực của ông Biden trong quá trình ứng phó với khủng hoảng khí hậu toàn cầu, tìm kiếm giải pháp xử lý tình trạng giá cả hàng hóa leo thang trên thế giới do tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, cũng như thúc đẩy Washington và các đồng minh hướng tới mục tiêu bảo đảm an ninh lương thực và an ninh năng lượng về lâu dài.

Tổng thống Biden dự kiến sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo cùng tham gia với Mỹ trong 1 loạt sáng kiến chung và cụ thể nhằm đẩy mạnh hành động toàn cầu về khí hậu, cũng như những nỗ lực bảo đảm an ninh năng lượng và lương thực.

Diễn đàn MEF bao gồm các nước chiếm tới 80% GDP, dân số và lượng phát thải khí nhà kính của cả thế giới. Các nhà lãnh đạo có vai trò then chốt trong nỗ lực toàn cầu ứng phó với khủng hoảng khí hậu cũng được mời tham dự hội nghị

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm