Thứ Sáu, 26/04/2024 12:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NASA: 5 năm vừa qua Trái Đất có nhiệt độ nóng nhất trong lịch sử

(ANTV) - Chuyên gia tại NASA cho biết: trong 5 năm trở lại đây, nhiệt độ Trái Đất đã đạt mức cao chưa từng thấy trong lịch sử và dự báo tình trạng này sẽ phát triển theo chiều hướng trầm trọng hơn.

Ông Gavin Schmidt, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu vũ trụ của NASA cho biết, theo thống kê, năm 2018 đánh dấu năm thứ tư, Trái Đất đạt nhiệt độ cao nhất kể từ năm 1880. Đợt nóng này bắt đầu từ năm 2015 bởi hiện tượng El Nino. Tình trạng thời tiết cực đoan đã gây ra nhiều thảm họa thiên nhiên ở khắp các châu lục trên Trái Đất như cháy rừng tại Australia và Hy Lạp, hạn hán tại Châu Phi và lũ lụt tại Ấn Độ. Với tình trạng ô nhiễm khí thải và hiệu ứng nhà kính còn tiếptình trạng Trái Đất nóng lên sẽ còn trầm trọng hơn theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn của NASA.

Volvo xây tường chống ô nhiễm nhựa trên biển

Đối mặt với tình trạng ô nhiễm rác thải và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng do thói quen xả rác bừa bãi khi đi dã ngoại của người dân tại Australia, hãng Volvo mới đây đang nghiên cứu xây dựng một bức tường ở khu vực bờ biển Sydney, Australia giúp chống ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra.

Bức tường được xây bằng gạch in 3D và gia cố bằng sợi nhựa tái chế, được thiết kế phỏng theo cấu trúc của rễ cây ngập mặn giúp tái tạo môi trường sống cho sinh vật biển. Bức tường có thể thu hút các sinh vật giúp hấp thu và lọc những chất ô nhiễm độc hại. Mỗi năm thế giới thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, chỉ riêng Australia sản xuất 3 triệu tấn nhựa mỗi năm, trong đó chỉ 12% nhựa được tái chế.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm