Thứ Sáu, 29/03/2024 05:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nam Phi chưa nâng mức phong tỏa toàn quốc

(ANTV) - Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19. Chính phủ Nam Phi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc thắt chặt hơn các quy định về phòng, chống dịch bệnh sau sự xuất hiện của biến thể virus SARS-CoV-2 mang tên Omicron vào tuần trước.

Bộ trưởng Y tế Nam Phi Joe Phaahla khẳng định, chính phủ Nam Phi không hề xem nhẹ vấn đề này và biết rõ tác động của việc thắt chặt hơn những quy định phòng dịch có thể gây ra đối với đất nước và nền kinh tế.

Tuyên bố Bộ trưởng Y tế Nam Phi được đưa ra sau khi cuộc họp của Hội đồng phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia Nam Phi được đẩy lên sớm hơn từ Chủ nhật 28/11 sang Thứ bảy 27/11. Việc này làm dấy lên suy đoán rằng chính phủ sẽ đưa các quy định, hạn chế thắt chặt hơn.

Mặc dù các nhà khoa học đã nhấn mạnh rằng còn cần nhiều tuần nghiên cứu để xác định tác động đầy đủ của đột biến từ biến thể Omicron, nhiều quốc gia đã ngay lập tức áp dụng lệnh cấm đi lại và đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Nam Phi cũng như một số nước láng giềng. Phản ứng gay gắt này đối với Nam Phi đã bị chỉ trích là không có cơ sở, không cần thiết và có thể bị coi là đòn trừng phạt đáng tiếc.

Singapore để ngỏ khả năng trì hoãn việc nới lỏng giãn cách

Singapore đang theo dõi sát biến thể mới của virus SARS-CoV-2, mang tên Omicron, vốn được đánh giá là nguy hiểm hơn đáng kể so với biến thể Delta đang hoành hành và "đảo quốc Sư tử" có thể phải trì hoãn việc nới lỏng giãn cách.

Singapore đã đạt nhiều tiến triển trong cuộc chiến chống COVID-19 và một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực châu Á bước vào giai đoạn 2 mở cửa nền kinh tế, tuy nhiên Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận định, vẫn cần chuẩn bị đối đầu với những trở ngại lớn hơn trong thời gian tới.

Liên quan đến biến thể Omicron, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh nước này có thể phải trì hoãn 1 số biện pháp nới lỏng giãn cách, song tin tưởng rằng "đảo quốc Sư tử" sớm tìm được cách thức để sống chung với virus SARS-CoV-2 và nối lại các hoạt động an toàn.

Trước đó, ngày 26/11, Singapore đã quyết định thắt chặt các biện pháp kiểm soát nhập cảnh đối với du khách đến từ 7 quốc gia châu Phi, theo đó du khách có lịch sử đi lại qua các quốc gia này sẽ không được nhập cảnh, quá cảnh tại Singapore từ ngày 28/11.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm