Thứ Năm, 28/03/2024 23:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Na Uy: Lở đất nghiêm trọng khiến nhiều mất tích

(ANTV) - Nhà chức trách Na Uy thông báo trận lở đất xảy ra rạng sáng 30/12 khiến 10 người bị thương và vẫn còn 11 người mất tích, trong đó có cả trẻ em. Ngoài ra, 700 người đã được sơ tán và 1.500 người có thể phải rời khỏi khu vực do những lo ngại về an toàn.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm suốt đêm, sử dụng máy bay trực thăng và thiết bị bay không người lái được trang bị camera cảm ứng nhiệt của cảnh sát Na Uy do vẫn còn khối lượng lớn bùn đất. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg có mặt tại hiện trường đã gọi đây là vụ sạt lở "nghiêm trọng nhất" từ trước đến nay tại nước này.

Trước đó, một đoạn băng video ghi lại hiện trường cho thấy cả một sườn đồi sạt lở, đổ ập xuống ngôi làng Ask, thuộc thị trấn Gjerdrum, cách thủ đô Oslo 25 km về phía Đông Bắc. Nhiều nhà cửa bị phá hủy và vùi lấp trong bùn đất. Theo Cục Quản lý Tài nguyên Nước và Năng lượng Na Uy, đây là vụ lở đất lớn nhất trong thời gian gần đây ở Na Uy, xét về số lượng nhà dân bị ản hưởng và số người phải sơ tán.

Thế giới đón năm mới 2021 thời COVID-19

Hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, chào đón năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Người dân thường quây quần bên trong những bữa tiệc đón mừng năm mới và cùng nhau đếm ngược những thời khắc cuối cùng của năm cũ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới có thể sẽ phải thay đổi, đặc biệt khi nhiều quốc gia ghi nhận các ca nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Người dân tại nhiều quốc gia có thể sẽ phải đón năm mới theo một cách rất khác, chưa từng có trong lịch sử.

Như thường lệ, Australia sẽ là một trong những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới. Vào thời khắc đồng hồ điểm 0h ngày đầu tiên của năm mới, cầu cảng Sydney thường sẽ là tâm điểm đón giao thừa của thế giới khi những màn pháo hoa rực rỡ được phát sóng cho hàng tỷ người theo dõi từ khắp mọi nơi. Do tình hình dịch bệnh hiện nay, chính quyền thành phố Sydney đã khuyến cáo người dân ở nhà xem pháo hoa. Màn pháo hoa bên cầu cảng vẫn sẽ được diễn ra như bình thường và kéo dài 7 phút, tuy nhiên, sẽ không còn cảnh đám đông đi xem như những hình ảnh hồi năm ngoái.

Tại London (Anh), chương trình bắn pháo hoa mang tính biểu tượng trên sông Thames sẽ không được tổ chức, vì phần lớn các địa phương ở Anh hiện đang bị áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Thay vào đó, công chúng Anh có thể đón năm mới với chương trình phát sóng đặc biệt trên BBC.

Còn tại New York (Mỹ), quả cầu đếm ngược ở Quảng trường Thời đại vẫn sẽ được “thả” xuống, nhưng sự kiện này sẽ không có khán giả. Chương trình sẽ được phát sóng trên một số đài, nên dù không được trải nghiệm cảm giác chờ đợi hàng giờ trong giá rét, người dân Mỹ vẫn được đếm ngược đến nửa đêm qua truyền hình.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm