Thứ Sáu, 29/03/2024 14:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Xả súng tại một siêu thị khiến nhiều người thiệt mạng

(ANTV) - Nước Mỹ lại chứng kiến thêm một vụ xả súng đẫm máu khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra vào chiều 14/5 theo giờ địa phương tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, thuộc bang New York.

Vụ xả súng xảy ra tại siêu thị nằm trong khu dân cư có nhiều người da màu sinh sống tại thành phố Buffalo. Ngoài 10 người thiệt mạng, có thêm 3 người khác bị thương và 11 trong số 13 nạn nhân là người da màu.

Giới chức địa phương cho biết, hung thủ mới chỉ 18 tuổi, hành động đơn độc nhưng đã tự trang bị rất kỹ càng trước khi thực hiện vụ xả súng. Đối tượng sử dụng súng trường, mang máy quay và mặc trang phục kiểu quân đội cùng áo giáp toàn thân.

Sở cảnh sát Buffalo xác nhận tay súng "đã bị bắt" sau khi cảnh sát thuyết phục thành công đối tượng đầu hàng. Đại diện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại Buffalo tuyên bố đang điều tra vụ nổ súng nói trên theo cả hai hướng "tội ác thù hận" và hành động "cực đoan bạo lực có động cơ sắc tộc".

Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất sơ tán người Ukraine bằng đường biển 

Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất tiến hành sơ tán những tay súng bị thương đang cố thủ trong nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol, miền Nam Ukraine bằng đường biển.

Theo kế hoạch này, những người sơ tán khỏi nhà máy thép Azovstal sẽ được đưa tới cảng Berdyansk bằng đường bộ và một tàu Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa họ vượt Biển Đen đến thành phố Istanbul của nước này.

Tuy vậy, kế hoạch này hiện chưa được Moscow thông qua. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, quan điểm của Nga về một cuộc di tản thương binh Ukraine vẫn đang "thay đổi từng ngày".

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelenskiy cho biết các cuộc đàm phán phức tạp vẫn đang được tiến hành để sơ tán một số lượng lớn binh lính bị thương khỏi "pháo đài" Azovstal nhằm đổi lấy việc trả tự do cho các tù nhân Nga. Ukraine và Nga hiện chưa đưa ra bình luận về khả năng thực hiện một cuộc sơ tán bằng đường biển.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm