Thứ Sáu, 29/03/2024 05:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Trung nhất trí tăng cường hợp tác

(ANTV) - Cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-  Trung giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra theo hình thức trực tuyến vào sáng nay (theo giờ Việt Nam) đã kết thúc sau hơn 3 giờ thảo luận về những vấn đề căn bản và chiến lược. 

Đây là cuộc hội đàm chính thức đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1 năm nay. Sự kiện được dư luận thế giới theo dõi sát và kỳ vọng về một kết quả tích cực, giúp hai cường quốc giảm leo xuống thang căng thẳng.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, với tư cách là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và đều là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trung Quốc và Mỹ cần tăng cường trao đổi và hợp tác, cùng gánh vác những trách nhiệm quốc tế.

Ông Tập Cận Bình cho rằng, một mối quan hệ Trung - Mỹ lành mạnh và ổn định là cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của hai nước và bảo vệ một môi trường quốc tế hòa bình, ổn định. Trung Quốc và Mỹ nên tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại trong hòa bình và theo đuổi hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Về phần mình, Tổng thống Joe Biden khẳng định, hai nước Trung - Mỹ cần thiết lập một số nhận thức chung, trong đó đề cập rõ ràng và trung thực về những điểm bất đồng và hợp tác trong các vấn đề cùng có lợi. Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ mong muốn có cuộc gặp trực tiếp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong thời gian tới.

Ngoại trưởng các nước EU nhất trí vòng trừng phạt mới đối với Belarus

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell thông báo ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU ngày 15/11 đã nhất trí về vòng trừng phạt thứ 5 đối với Belarus liên quan cuộc khủng hoảng người di cư.

Phát biểu với báo giới tại Brussels sau cuộc họp với ngoại trưởng các nước EU, ông Borrell nêu rõ các biện pháp trừng phạt sẽ tác động tới các cá nhân và các công ty. Ông Borrell cũng cho biết các ngoại trưởng đã nhất trí mở rộng phạm vi trừng phạt và đầu tháng 12 tới có thể sẽ thông qua lần cuối các biện pháp trừng phạt.

Trong khi đó, quyền Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nhấn mạnh EU sẽ tiếp tục phối hợp với các quốc gia mà người di cư xuất phát để vào Belarus như Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, cũng như tiếp tục gia tăng sức ép đối với các hãng hàng không liên quan. Theo ông Maas, các hãng này có thể bị cấm sử dụng không phận và các sân bay của EU.

Căng thẳng giữa EU và Belarus gia tăng thời gian gần đây. EU cáo buộc Minsk để cho dòng người di cư đến Belarus và vượt biên giới vào Ba Lan cũng như các nước thành viên khác trong khối này nhằm đáp trả việc EU áp đặt các biện pháp trừng phạt Belarus liên quan tình hình chính trị tại nước này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm