Thứ Sáu, 29/03/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Trung khẩn trương tìm cách đạt thỏa thuận thương mại

(ANTV) - Các quan chức Mỹ và Trung Quốc bước vào ngày thứ 5 đàm phán liên tiếp nhằm đạt được 1 thỏa thuận thương mại trước hạn chót ngày 01/3. Đây là vòng đàm phán thứ 4 giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vòng đàm phán lần này đã được kéo dài thêm hai ngày tới ngày hôm nay 24/2 nhằm đạt được một thỏa thuận tránh cho cuộc chiến thương mại giữa hai nước tiếp tục leo thang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, có khả năng sẽ đạt được một thỏa thuận và ông có thể sẽ kéo dài thời hạn bắt đầu tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc cũng như sẽ sớm gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nếu thời hạn 01/3 được lùi lại, Mỹ sẽ chưa tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Bên cạnh đó, hai bên đã đạt được 1 thỏa thuận về các vấn đề tiền tệ tuy nhiên chưa có chi tiết nào được công bố. Trung Quốc cũng đã cam kết sẽ mua hơn 11 triệu tấn đậu tương của Mỹ.

Theo một số nguồn tin, Washington và Bắc Kinh đã thu hẹp các bất đồng về quyền sở hữu trí tuệ, tiếp cận thị trường và giảm thâm hụt thương mại gần 400 tỷ USD giữa hai nước. Tuy nhiên, các bất đồng lớn vẫn tồn tại liên quan tới đề xuất của Mỹ yêu cầu Trung Quốc thay đổi trong các lĩnh vực doanh nghiệp nhà nước, trợ cấp, chuyển giao công nghệ bắt buộc và tội phạm mạng./.

Hàn Quốc ban hành biện pháp khẩn cấp nhằm giảm bụi mịn

Mới đây, chính quyền 16 tỉnh, thành trên cả nước Hàn Quốc, ngoại trừ đảo Jeju, đã ban lệnh thực hiện biện pháp khẩn cấp nhằm giảm bụi mịn, trong bối cảnh mức độ ô nhiễm không khí ở nước này ngày càng diễn biến nghiêm trọng.

Thủ đô Seoul lần đầu tiên hạn chế lưu thông đối với ô tô đăng ký ở khu vực Seoul và lân cận có mức xả khí thải ở mức 5, mức cao nhất.

Chính quyền thành phố sẽ giám sát việc thực hiện thông qua hệ thống camera giám sát lắp đặt ở 51 địa điểm. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt 100.000 Won (khoảng 90 USD). Ngoài ra, công chức sẽ phải tham gia chế độ vận hành xe theo ngày chẵn - lẻ. Các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá chỉ được vận hành bằng 80% công suất thông thường./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm