Thứ Bảy, 27/04/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận về tạm ngừng bắn tại Syria

(ANTV) - Ngày 17/10, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã đạt được 1 thỏa thuận ngừng bắn trong vòng 5 ngày, nhằm tạo điều kiện cho lực lượng người Kurd như Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) hay Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) rút khỏi khu vực an toàn mà Ankara dự định thiết lập trong bán kính 32km ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thủ đô Ankara, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo phía Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí ngừng chiến dịch quân sự ở Đông Bắc Syria trong vòng 120 tiếng, để cho phép lực lượng người Kurd rút quân. Washington sẽ không áp đặt trừng phạt thêm Ankara trong thời gian ngừng bắn, và cũng sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt vừa áp đặt hôm 14/10 sau khi 1 thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn có hiệu lực.

Về phần mình, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã xác nhận thông tin trên đồng thời khẳng định Ankara chỉ tạm ngừng chiến dịch chứ chưa chấm dứt. Chiến dịch “Mùa xuân hòa bình” sẽ chỉ chấm dứt sau khi phiến quân người Kurd rút lui hoàn toàn.

Phản ứng trước những thông tin trên, cùng ngày, đại diện Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết lực lượng người Kurd sẵn sàng tuân thủ lệnh ngừng bắn mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo, song SDF hiện hiện vẫn chưa thảo luận về khuôn khổ lệnh ngừng bắn đối với 1 số khu vực khác, trong đó có những địa điểm nằm trong kế hoạch mà Ankara dự định thiết lập "vùng an toàn" ở miền Bắc Syria. SDF kêu gọi Mỹ đảm bảo để những người Syria rời bỏ nhà cửa có thể trở về quê hương, đồng thời không để khu vực này rơi vào tình trạng “thay đổi nhân khẩu học”.

Hà Lan: Bạo lực bùng phát liên quan đến chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 17/10, cảnh sát Hà Lan thông báo họ đã bắt giữ 23 người liên quan đến cuộc đụng độ giữa người gốc Thổ và người Kurd ở thành phố cảng Rotterdam trong một cuộc biểu tình phản đối chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

Tình trạng lộn xộn xảy ra ở trung tâm thành phố vào tối 16/10, ngay sau khi cuộc biểu tình do cộng đồng người Kurd tổ chức bắt đầu. Không lâu sau đó, cộng đồng người gốc Thổ cũng biểu tình phản đối lại và hai bên đã xảy ra đụng độ. Trong một tuyên bố, cảnh sát Rotterdam cho hay số người bị bắt nói trên bị buộc tội kích động bạo lực, gây hấn và phá hoại của công. Một số đối tượng có mang theo các loại vũ khí thô sơ. 3 cảnh sát bị thương nhẹ trong các vụ đụng độ nói trên.

Trước đó, trong cuộc thảo luận tại Quốc hội về chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã lên án mạnh mẽ vụ bạo lực tại Rotterdam. Hà Lan là một trong những nước châu Âu đầu tiên tuyên bố ngừng xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara phát động chiến dịch tấn công vào miền Bắc Syria hồi tuần trước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm