Thứ Năm, 28/03/2024 23:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ tấn công một số mục tiêu tại Đông Syria

(ANTV) - Ngày 26/2, các phương tiện truyền thông tại Trung Đông đưa tin Mỹ đã không kích các mục tiêu được Iran bảo trợ tại Syria.

Theo nguồn tin địa phương, vụ không kích diễn ra tối 25/2 và mục tiêu là một cơ sở của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria. Cuộc không kích đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden cho phép thực hiện, sau một thời gian dài quân đội Mỹ dừng các chiến dịch không kích tại Syria. Cuộc không kích diễn ra sau một loạt vụ tấn công bằng rocket nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq.

Vụ tấn công cũng được cho là động thái nhằm trấn an Chính phủ Iraq, sau khi vùng Xanh ở thủ đô Baghdad của nước này tuần trước hứng chịu hàng loạt vụ nã rốc-két và tên lửa. Đây là vụ tấn công thứ 3 trong tuần nhằm vào các cơ sở ngoại giao, quân sự hoặc thương mại của phương Tây trên khắp Iraq sau nhiều tháng tương đối bình yên.

Myanmar: Kết quả bầu cử năm 2020 chính thức bị hủy bỏ

Truyền thông Myanmar đưa tin, Ủy ban bầu cử mới của nước này ngày hôm nay (26/2) đã chính thức hủy bỏ kết quả bầu cử năm 2020.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh lực lượng quân đội Myanmar đã lấy lý do, việc ủy ban bầu cử trước đây sử dụng đại dịch COVID-19 như một cái cớ và không cho phép vận động tranh cử công bằng, để tiến hành đảo chính hôm 1/2. Điều này đã làm nổ ra một cuộc biểu tình phản đối việc lực lượng quân đội lên nắm quyền rộng khắp trên lãnh thổ Myanmar, cùng với những vụ xô xát giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh, cảnh sát vẫn đang tiếp diễn. Đêm 25/2, cảnh sát Myanmar đã tiến hành một cuộc trấn áp tại một quận ở Yangon sau khi giải tán một cuộc biểu tình phản đối việc quân đội thay thế một quan chức địa phương.

Hiện Ngân hàng Thế giới đã tạm dừng thanh toán cho các dự án ở  Myanmar được thực hiện sau cuộc đảo chính ngày 01/02.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm