Thứ Sáu, 26/04/2024 23:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Tấn công bằng súng khiến 8 người thương vong

(ANTV) -  Cảnh sát thành phố Boise thuộc bang Idaho cho biết đã có 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có 1 sỹ quan cảnh sát, trong vụ tấn công bằng súng tại một trung tâm thương mại. Hiện, nghi phạm đã bị bắt giữ.

Tại buổi họp báo sau đó, cảnh sát đã đưa ra yêu cầu người dân hạn chế tới khu vực hiện trường, đồng thời cho biết đã thông báo vụ việc tới các gia đình có nạn nhân.

Trung tâm thương mại Boise Towne Square nằm ở thành phố lớn nhất bang Idaho và cũng là trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố này. Cảnh sát đã thu thập thêm thông tin từ những khách hàng trong lối vào ở cửa hiệu Macy's.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang điều tra một vụ việc khác tại một nhà hàng gần trung tâm thương mại nêu trên.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Đông Nam Á giảm mạnh

Trong 24h qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 327.500 ca mắc bệnh và hơn 5.100 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc trên toàn cầu vượt 244,8 triệu ca, trong đó hơn 4,96 triệu người không qua khỏi. Trong mấy ngày qua, số ca mắc bệnh và tử vong trong ngày tiếp tục xu thế chững lại trên phạm vi toàn cầu, những vùng dịch ở Đông Nam Á đều chứng kiến số ca mắc mới và tử vong giảm mạnh.

Campuchia ngày 25/10 chỉ ghi nhận 116 ca mắc mới (trong đó có 17 ca nhập cảnh), mức thấp nhất kể từ ngày 8/4, giúp nước này duy trì chuỗi 25 ngày liên tiếp có số ca mắc COVID-19 ở mức quanh 200 ca/ngày. Ngoải ra còn có 9 ca tử vong, trong đó 6 người chưa tiêm vaccine. Việc các nước láng giềng của Campuchia như Thái Lan, Singapore và Việt Nam dỡ bỏ bớt hạn chế đối với du khách đến từ Campuchia và nhiều nước khác là cơ sở để Campuchia sớm đưa ra thông báo giảm bớt các điều kiện khi nhập cảnh vào nước này.

Trong khi đó tại Malaysia, số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong 24h qua ở mức thấp nhất trong 4 tháng gần đây, với 4.782 ca. Kể từ khi ghi nhận số ca mắc mới theo ngày đạt kỷ lục hôm 26/8 với 24.599 trường hợp, số ca mắc mới tại Malaysia có xu hướng giảm dần và duy trì ở mức 4 con số từ đầu tháng 10. Đến nay, Malaysia đã ghi nhận hơn 2,4 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn có 28.400 ca tử vong.

Trong bối cảnh hầu hết các nước ASEAN đang ghi nhận số ca mắc mới COVID -19 giảm, Tổng thống Indonesia đã hối thúc các nước đẩy nhanh kế hoạch tạo dựng hành lang đi lại nội khối, bao gồm việc tạo thuận lợi cho hành lang nhập cư, công nhận chứng nhận tiêm vaccine và chuẩn hóa các biện pháp y tế trong việc xuất, nhập cảnh, với mục tiêu khôi phục hoạt động du lịch.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm