Thứ Sáu, 19/04/2024 10:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ siết chặt an ninh trước thời khắc trọng đại

(ANTV) - Các biện pháp đảm bảo an ninh đã được siết chặt trên khắp nước Mỹ trước thềm cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11 tới, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện những quan ngại về nguy cơ xảy ra tình trạng bạo lực và bất ổn sau sự kiện quan trọng này.

Tại thủ đô Washington, các cửa hàng mặt phố đang gia cố các cửa sổ bằng những tấm ván ép hoặc dựng các hàng rào tạm thời. Chính quyền thành phố này đã chi 100.000 USD để trang bị cho lực lượng an ninh các loại đạn không gây nguy hiểm đến tính mạng và các chất hóa học nhằm khống chế tình trạng bạo loạn có thể nổ ra.

Ngoài ra, thủ đô Washington cũng đã giới hạn thời gian nghỉ phép của các sỹ quan nhằm đảm bảo có đủ nhân lực cần thiết để đảm bảo an ninh. Thị trưởng thành phố khuyến cáo các chủ doanh nghiệp và chủ các tòa nhà cần nâng cao cảnh giác, cũng như thông báo ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện bất kỳ hành vi bạo lực nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Nagorny-Karabakh tự xưng cho biết, ngày 2/11 khu vực ly khai này đã tổn thất thêm 11 binh sỹ trong cuộc xung đột với các lực lượng Azerbaijan, nâng tổng số binh lính tử trận của lực lượng này lên trên 1.100 người kể từ khi cuộc xung đột nổ ra hôm 27/9.

Các cuộc xung đột đẫm máu tiếp tục nổ ra bất chấp những nỗ lực đàm phán giữa hai quốc gia Azerbaijan và Armenia. Trước đó, tại cuộc gặp ở Geneva (Thụy Sĩ), ngày 30/10, Ngoại trưởng hai nước Armenia và Azerbaijan cùng với đặc phái viên của Pháp, Nga và Mỹ đã nhất trí các biện pháp nhằm tháo gỡ xung đột tại khu vực Nagorny-Karabakh, song không đề cập cam kết ngừng bắn mới.

Khu vực Nagorny-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống và muốn sáp nhập vùng này vào Armenia. Điều này đã châm ngòi cho những tranh chấp chủ quyền giữa hai nước, mà đỉnh điểm là cuộc chiến tranh kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994, khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng.

 Bộ Quốc phòng Anh điều hành công ty kiểm soát vũ khí hạt nhân

Từ tháng 6/2021, Bộ Quốc phòng Anh sẽ giành lại quyền kiểm soát trực tiếp các hoạt động và việc phát triển các vũ khí hạt nhân của nước này hiện thuộc sự quản lý của liên minh gồm Tập đoàn chế tạo vũ khí Lockheed Martin, tập đoàn Serco và Jacobs Engineering.

Trong thông báo ngày 2/11, Serco - hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng, vận tải, các dịch vụ dân sự... cho biết 3 tập đoàn trên đang quản lý công ty AWE Management, vốn kiểm soát Cơ sở Vũ khí Hạt nhân từ năm 2000. Tỷ lệ phân chia cổ phần là Lockheed Martin nắm giữ 51% cổ phần, trong khi Serco và Jacobs mỗi bên sở hữu 24,5%.

Theo Serco chiều 30/10, tập đoàn này đã nhận được thông báo của Bộ Quốc phòng Anh về việc AWE Management sẽ được chuyển giao lại và trực tiếp thuộc sự quản lý cũng như điều hành của bộ này từ ngày 30/6/2021.

Serco ước tính AWE Management đóng góp khoảng 17 triệu bảng Anh (22 triệu USD) cho cả phần lợi nhuận thu từ hoạt động kinh doanh phụ và phần lợi nhuận trước thuế trong năm 2020. Nếu kế hoạch chuyển giao đơn vị chủ quản nói trên diễn ra thuận lợi, lợi nhuận năm 2021 của AWE Management có thể vẫn đạt được các mức như dự báo đưa ra trong năm nay.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm