Thứ Bảy, 20/04/2024 08:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ phê chuẩn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida sau vụ sập nhà

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn một sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida sau vụ sập nhà làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và gần 100 người mất tích.

Phát biểu họp báo, thị trưởng Miami Date cho biết các đội cứu hộ đã làm việc suốt nhiều giờ trong đống đổ nát để tìm người sống sót.

Bà Daniella Levine Cava - Thị trưởng hạt Miami-Dade, Mỹ cho biết: "Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm và giải cứu người có thể mắc kẹt. Hiện đã xác định được 102 người an toàn và 99 người vẫn chưa được tìm thấy. Chúng tôi cho rằng, một số người có thể không ở trong tòa nhà tại thời điểm xảy ra sự cố. Đội ngũ giải cứu vẫn đang tiếp tục làm việc."

Trước đó, tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Mianmi đã bị sập vào lúc 1h30 sáng (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Từng nhóm cứu hộ gồm 10-12 người thay phiên nhau tìm kiếm trong đống đổ nát cùng với chó nghiệp vụ và các thiết bị cứu hộ đã làm việc xuyên đêm.

Trong khi đó, nhiều khách sạn đã mở cửa đón nhận những cư dân trong tòa nhà sống sót sau vụ sập. Thực phẩm, thuốc men và nhiều vật dụng khác đã khẩn cấp được chuyển đến cứu trợ. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Theo hình ảnh được ghi lại từ một địa điểm gần đó, trung tâm tòa nhà đã sụp đầu tiên, tiếp theo là phần ở gần bờ biển.

Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Tính đến nay, số người mắc Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 180,86 triệu người, trong đó gần 3,92 triệu ca tử vong. Tại Israel, chỉ sau 10 ngày gỡ bỏ, hôm nay, nước này đã tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng có không gian kín, sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới tăng vọt trong vài ngày qua.

Việc số ca nhiễm mới tăng trở lại là dấu hiệu đáng lo ngại đối với Israel - một trong những quốc gia hiện có tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tính trên đầu người cao nhất thế giới.

Bộ Y tế Israel kêu gọi người dân nước này đeo khẩu trang tại các khu vực ngoài trời tập trung đông người, cụ thể lễ diễu hành thu hút hàng nghìn người tham gia dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Cơ quan ứng phó dịch bệnh Covid-19 của Israel cho rằng số ca mắc Covid-19 mới tăng trở lại có thể do sự lây lan của biến thể Delta được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ. Trước đó, Israel đã quyết định tạm hoãn kế hoạch cho phép du khách nhập cảnh, đồng thời và nước này thông báo có thể áp đặt một số biện pháp khác đế ứng phó với biến thể Delta.

Nga triển khai tiêm vaccine Sputnik Light cho người dân

Hôm nay, Nga đã triển khai tiêm Sputnik Light một liều - loại vaccine thứ 4 ngừa Covid-19 trong dân chúng.

Sputnik Light chỉ sử dụng liều đầu tiên của vaccine Sputnik V hàng đầu của Nga, vốn tiêm 2 liều cách nhau 21 ngày. Quyết định phê duyệt và triển khai Sputnik Light là do thành phần đầu tiên của vaccine tiêu chuẩn được sản xuất với số lượng lớn hơn đáng kể so với liều thứ hai.

Nga đang chuẩn bị triển khai chương trình tái tiêm chủng chính thức trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh do sự lây lan của biến thể Delta. Các quan chức cho biết Sputnik Light một liều sẽ được sử dụng làm mũi tiêm tăng cường cho những người Nga đã tiêm hai liều đầu tiên cách đây 6 tháng trở lên.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm