Thứ Sáu, 19/04/2024 01:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Nhật cam kết tiếp tục cấm vận cứng rắn với Triều Tiên

(ANTV) - Mới đây, các cuộc gặp 2 + 2 giữa Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Mỹ và Nhật Bản đã diễn ra tại Thủ đô Washington D.C, Mỹ. 

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Ủy ban Tư vấn An ninh Mỹ - Nhật năm 2019. Một trong những trọng tâm của các cuộc gặp này là hợp tác Mỹ - Nhật trong quá trình phi hạt nhân hóa tại Bán đảo Triều Tiên. Và tại cuộc họp báo chung của 4 vị bộ trưởng, Washington và Tokyo cam kết tiếp tục thực hiện các biện pháp cấm vận cứng rắn đối với Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo chung của Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lên tiếng khẳng định ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí trưởng đoàn đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, dù ngay trước đó, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Mỹ thay thế ông Pompeo bằng một người khác "cẩn thận và chín chắn hơn trong giao tiếp".

Trong khi đó, phía Nhật Bản để ngỏ khả năng bình thường hóa mối quan hệ với Triều Tiên, với điều kiện vấn đề tên lửa, hạt nhân hay công dân Nhật Bản bị bắt cóc được quan tâm giải quyết. Ngoại trưởng Nhật Bản Toro Kono nhấn mạnh rằng, Washington và Tokyo cam kết tiếp tục thực hiện các biện pháp cấm vận cứng rắn đối với Triều Tiên.

Phát biểu và thông cáo từ cuộc gặp của các Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản cho thấy hai bên cam kết tiếp tục tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòng song phương, tăng cường năng lực của Liên minh Mỹ - Nhật nhằm đối phó với các mối đe dọa.

Thông cáo chung của các Bộ trưởng Mỹ, Nhật còn tái khẳng định cam kết của chính phủ hai bên trong việc sắp xếp lại lực lượng binh lính Mỹ đồn trú tại Nhật Bản, trong đó có kế hoạch chuyển khoảng 9.000 lính thủy quân lục chiến của Mỹ từ Okinawa ra khỏi nước Nhật tới đảo Guam.

Bầu cử Tổng thống Ukraine: Hai ứng cử viên tranh luận trực tiếp

Ngày 19/4, hai ứng cử viên tranh cử vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine là Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko và người đang dẫn đầu tại vòng 1 Volodymyr Zelenskiy đã có cuộc tranh luận trực tiếp trước 22.000 khán giả tại sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev.

Trong suốt khoảng một giờ đồng hồ diễn ra cuộc tranh luận, hai ứng cử viên đã không đề cập nhiều tới các chương trình trong kế hoạch tranh cử mà chủ yếu đưa ra những bình luận chỉ trích nhau.

Ông Zelensky cáo buộc ông Poroshenko đã thu lợi bất chính từ vị trí Tổng thống, cũng như không kiên quyết trong cuộc chiến chống tham nhũng, hay tiến hành cải cách và tìm giải pháp giúp chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Trong khi đó, ông Poroshenko cho rằng ông Zelensky không có đủ năng lực để trở thành tổng thống, cũng như cáo buộc ông có mối quan hệ với nhà tài phiệt gây tranh cãi Igor Kolomoysky.

Tháng trước, Ukraine đã tiến hành bầu cử tổng thống. Dẫn đầu vòng một là ông Zelensky với 30,24% và Tổng thống Poroshenko với 15,95%. Do không ứng cử viên nào giành trên 50% số phiếu nên hai ứng cử viên này sẽ bước vào vòng hai, diễn ra ngày mai 21/4. Kết quả của vòng 2 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 4/5 và Tổng thống mới của Ukraine sẽ nhậm chức trước ngày 3/6..

 

Điện Kremlin thông báo nội dung cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều

Sau nhiều đồn đoán, Điện Kremlin đã ra thông báo về nội dung cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4 này. Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thảo luận về các mối quan hệ song phương, vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và hợp tác trong khu vực.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chủ đề thảo luận trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ rất rộng. Ông khẳng định Moskva sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo ông Peskov, việc Điện Kremlin không tiết lộ thông tin về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Triều là vì lý do an ninh. Tuy nhiên, ông khẳng định cuộc gặp sẽ diễn ra ở Nga.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày hôm qua đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Putin, cam kết nỗ lực tăng cường quan hệ song phương. Các cuộc hội đàm về thượng đỉnh gia tăng đã làm dấy lên suy đoán rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tìm kiếm sự ủng hộ của Moskva trong nỗ lực giảm bớt trừng phạt trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington gần như không tiến triển.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm