Thứ Bảy, 20/04/2024 08:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ khẳng định duy trì binh sĩ tại Afghanistan sau ngày 31/8

(ANTV) - Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News mới được phát sóng tại Mỹ, Tổng thống Joe Biden tuyên bố, các binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Afghanistan cho đến khi người Mỹ cuối cùng được sơ tán khỏi nước này, cho dù là sau thời hạn chót 31/8 từng được Chính phủ Mỹ tuyên bố chấm dứt hiện diện quân sự tại Afghanistan. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều nghị sĩ nước này gây sức ép hối thúc chính quyền gia hạn thời hạn chót 31/8.

Ông Biden thừa nhận rằng, cảnh hỗn loạn xảy ra trong lúc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là điều khó tránh khỏi. Trong bối cảnh nhiều ý kiến chỉ trích về quyết định rút quân tại Afghanistan, kéo theo cảnh hỗn loạn trong và xung quanh sân bay Kabul, Tổng thống Biden đã bảo vệ quyết định của mình, khẳng định vấn đề này là không thể tránh khỏi khi Mỹ chấm dứt việc can dự đã kéo dài 20 năm tại quốc gia Tây Nam Á.

Ông Biden cho biết, hiện Taliban đang hợp tác để giúp sơ tán công dân Mỹ khỏi Afghanistan, nhưng thừa nhận đang gặp một số khó khăn trong việc sơ tán người dân địa phương làm việc cho Mỹ.

Hiện có khoảng 4.500 binh lính Mỹ đang ở Kabul, giữa binh lính Mỹ và Taliban không có bất kỳ động thái gây hấn nào. Bên cạnh đó, Washington cho biết vẫn đang mở đường dây liên lạc giữa giới chức nước này với các chỉ huy Taliban.

Pháp, Đức, Anh ra tuyên bố chung về việc Iran làm giàu urani

Pháp, Đức và Anh đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về một báo cáo cho biết Iran đã tăng tốc làm giàu urani lên gần cấp độ vũ khí, cho rằng đây là hành động vi phạm nghiêm trọng các cam kết của Tehran.

Một tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao ba nước nêu trên được công bố tại Đức nêu rõ: "Iran phải ngừng ngay các hoạt động vi phạm Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA)... Chúng tôi hối thúc Iran quay trở lại các cuộc đàm phán ở Vienna sớm nhất có thể nhằm kết thúc thương lượng một cách nhanh chóng và thành công. Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng thời gian không nằm ở phía ai".

Trước đó, hôm 17/8, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế của Liên hợp quốc (IAEA) ra báo cáo cho hay Iran đã tăng tốc làm giàu urani. Iran khẳng định các hoạt động hạt nhân của nước này là nhằm phục vụ mục đích hòa bình và hoàn toàn tuân thủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm