Thứ Sáu, 29/03/2024 05:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ hy vọng LHQ gia hạn lệnh cấm vũ khí đối với Iran

(ANTV) -  Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook cho biết Mỹ đã soạn thảo một nghị quyết kêu gọi Hội đồng bảo an kéo dài cấm vận vũ khí đối với Iran. Để được thông qua, nghị quyết này sẽ phải có sự ủng hộ của ít nhất 9 thành viên của Hội đồng Bảo an và không bị phủ quyết bởi bất kỳ một thành viên nào trong 5 thành viên thường trực bao gồm Nga, Trung Quốc, Pháp, Mỹ và Anh.

Một quan chức Mỹ đã xác nhận nghị quyết này đã được gửi tới Anh, Pháp và Đức, tuy nhiên các quan chức Liên hợp quốc cho biết văn bản này chưa được chia sẻ với 11 thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an bao gồm Nga và Trung Quốc.

Nghị quyết này nhiều khả năng sẽ vấp phải sự phản đối từ phóa Matxcova và Bắc Kinh, tuy nhiên, ông Brian Hook cho rằng ông vẫn hy vọng nghị quyết sẽ được thông qua. Ông Hook cũng cho biết Mỹ sẽ không vội vàng thúc đẩy nghị quyết của mình mà sẽ tiến hành các biện pháp ngoại giao với các bên liên quan nhằm đàm phán thành công việc gia hạn lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

 Hơn 30 triệu người ở Mỹ đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp

Kể từ khi Covid-19 bùng phát tại Mỹ, hàng triệu doanh nghiệp đã phải đóng cửa nhằm hạn chế sự lây lan của vi rút. Doanh thu sụt giảm khiến nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động. Và đã có hơn 30 triệu người ở Mỹ đã đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ trượt sâu vào cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

Chỉ riêng trong tuần này, hơn 3,8 triệu người đã đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp. Với khả năng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cắt giảm nhân viên, các chuyên gia kinh tế dự báo tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng Tư có thể lên tới 20%, chỉ thấp hơn mức 25% kể từ thời kỳ Đại suy thoái những năm 1930.

Chính phủ Mỹ mới đây ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 4,8% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Trong khi đó, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ ước tính GDP Mỹ trong quý 2 sẽ suy giảm ở mức 40% bình quân năm../.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm