Thứ Sáu, 26/04/2024 11:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản thảo luận cách thức kết nối với Triều Tiên

(ANTV) - Ngày 10/2, các nhà đàm phán hàng đầu của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã thảo luận các cách thức, nhằm kết nối với Triều Tiên trong khuôn khổ các cuộc đàm phán diễn ra tại Honolulu, Hawaii (Mỹ).  

Phát biểu với báo giới sau các cuộc họp song phương và ba bên với người đồng cấp Hàn Quốc Nô-ki-u đắc và người đồng cấp Nhật Bản Ta-kê-hi-rô Phu-na-cô-si, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim cho biết, các bên đã có cuộc thảo luận rất chi tiết, thực chất về những diễn biến gần đây. Ông cho biết, ba nước đã có sự đồng thuận rất lớn về tầm quan trọng của hợp tác và phối hợp ba bên/ trong tất cả các khía cạnh của chính sách hiện nay với Triều Tiên.

Các cuộc gặp trên được xem là tiền đề cho cuộc họp cấp ngoại trưởng ba bên/ dự kiến diễn ra tại Honolulu vào ngày 12/2. Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong sẽ đến Honolulu để tham dự các cuộc thảo luận song phương và ba bên với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi.

Đàm phán thể thức Normandy về Ukraine kết thúc không có tiến triển

Theo nguồn tin, cuộc họp của Nhóm Bộ tứ Normandy diễn ra tối 10/2 kéo dài hơn 9 giờ đồng hồ. Cuộc họp diễn ra mà không đạt tiến triển nào trong khi các bên đưa ra những lập trường khác nhau và nhiều lựa chọn về giải pháp.

Phó chánh Văn phòng Điện Kremlin cho biết, trong cuộc đàm phán tại Berlin, cả Đức và Pháp đều đồng cảm và thấu hiểu quan điểm của Nga trong thúc đẩy đối thoại theo thể thức Normandy nhằm xử lý khủng hoảng Ukraine. Nổi bật trong số này là yêu cầu của Moscow về việc Kiev trước tiên cần trao đổi với đại diện của vùng Donbass trong bất kỳ một tiến trình chính trị nào.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán tại Berlin đã Không thể dung hòa cách hiểu khác nhau giữa Nga và Ukraine về thỏa thuận Ngừng bắn năm 2015 nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine. Trong khi đó, Đặc phái viên của Ukraine cho biết, đàm phán không có tiến triển nhưng hai bên nhất trí sẽ duy trì đối thoại.

Các bên đã nhất trí nhóm họp lại vào tháng Ba sau các cuộc họp sắp tới của Nhóm Tiếp xúc Ba bên (TCG), bao gồm các đại diện của Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm