Thứ Sáu, 29/03/2024 11:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ gây nhiều tranh cãi tại Davos 2019

(ANTV) - Ngày 23/1, tại diễn đàn Kinh tế thế giới 2019 đang diễn ra tại Đa-vốt, Thụy Sĩ, bài phát biểu qua truyền hình vệ tinh của ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ơ đã gây chú ý khi đề cập tới nhiều vấn đề nóng hiện nay như căng thẳng thương mại với Trung Quốc, quan hệ với Triều Tiên, hay chủ nghĩa dân túy trên toàn cầu.

Đề cập tới Triều Tiên, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ tin tưởng vào cuối tháng 2 tới, Mỹ sẽ đạt được một dấu mốc tích cực nữa trong tiến trình đàm phán về hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Về căng thẳng với Trung Quốc, ông Pompeo bày tỏ lạc quan về một kết quả tốt đẹp liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Bắc Kinh, khẳng định xung đột giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này là “có thể tránh được” nếu Bắc Kinh chấp nhận các nguyên tắc thương mại công bằng và mở cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, ông Pompeo gây nhiều tranh cãi khi thể hiện quan điểm tích cực đối với chủ nghĩa dân túy, viện dẫn chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, hay của tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và vấn đề Brexit, khẳng định đây là những luồng gió mới trên thế giới. Ông cũng phủ nhận những chỉ trích rằng Mỹ đang trở nên cô lập với thế giới. /.

Thái Lan thông báo ngày tổng tuyển cử khôi phục chính quyền dân sự

Ủy ban bầu cử Thái Lan, ngày 23/1, đã thông báo thời gian tổ chức tổng tuyển cử là vào ngày 24/3 nhằm khôi phục chính quyền dân sự. Đây sẽ là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước này, kể từ sau vụ đảo chính quân sự năm 2014.

Cũng trong hôm nay 23/1, sắc lệnh tiến hành tổng tuyển cử đã được thông báo trên Công báo Hoàng gia. Hồi tháng 12/2018, Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức vào ngày 24/2, song chính quyền quân sự đã bày tỏ quan ngại rằng các sự kiện liên quan tới bầu cử sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị sớm cho lễ đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn, dự kiến diễn ra từ ngày 4-6/5.

Tuy nhiên, chính quyền quân sự đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các hoạt động chính trị vào tháng trước, cho phép các đảng tiến hành chiến dịch tranh cử.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm