Thứ Sáu, 29/03/2024 04:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Đức nhất trí cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho quân đội Ukraine

(ANTV) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về cuộc chiến tại Ukraine. Tại cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định sự ủng hộ đối với Ukraine, cũng như cam kết vững chắc đối với nước này.

Hai bên bày tỏ tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao cần thiết cho Ukraine trong thời gian tới. Vì mục tiêu này, Mỹ dự định cung cấp xe chiến đấu bộ binh Bradley và Đức dự định cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder cho Ukraine. Cả hai nước cũng đều có kế hoạch huấn luyện lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin ngày 5/1 cho biết Đức đang đàm phán với các đồng minh để gửi xe tăng tới Ukraine. Chính phủ của Thủ tướng Scholz đã tăng chi tiêu quốc phòng, gửi viện trợ và vũ khí cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2 năm ngoái, nhưng cũng giống nhiều nước phương Tây khác, Đức đôi khi do dự trong việc gửi vũ khí do lo ngại nguy cơ xung đột trực tiếp với Moskva.

Nhà lãnh đạo Đức cũng khẳng định nói rõ ràng rằng ông không muốn “đơn phương độc mã” gửi vũ khí hạng nặng đến Ukraine và rằng ông sẽ phối hợp với các thành viên khác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại  Tây Dương (NATO) trong vấn đề này.

Các phe phái tại Libya nhất trí về lộ trình cho giải pháp chính trị

Các phe phái tại Libya đưa ra tuyên bố chung nhất trí nhanh chóng đạt được "cơ sở hiến pháp" nhằm thúc đẩy một giải pháp chính trị ở quốc gia Bắc Phi, vốn đang chìm trong bất ổn chính trị và an ninh này. Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp ở Cairo sau nỗ lực mới nhất của Ai Cập nhằm chấm dứt chia rẽ và xung đột giữa các phe phái đối địch ở Libya.

Ai Cập lâu nay đã nỗ lực làm trung gian hòa giải giữa các phe phái đối địch ở Libya nhưng không đạt được nhiều tiến triển rõ rệt. Libya đã rơi vào cảnh chia rẽ và bạo lực nghiêm trọng kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi vào năm 2011.

Tuy nhiên, kết quả các cuộc đàm phán ngày 5/1 dường như không giúp các nỗ lực hòa giải của Ai Cập tiến xa hơn, do các bên của Libya không đề cập đến mốc thời gian cụ thể để đạt được cơ sở hiến pháp hoặc ấn định ngày bầu cử.

Đáng chú ý, các cuộc đàm phán không được tổ chức bởi Tổng cục Tình báo Ai Cập, cơ quan chuyên phụ trách các hồ sơ chính sách đối ngoại nhạy cảm như xung đột Palestine-Israel, Libya và Sudan.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm