Thứ Sáu, 26/04/2024 11:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Bắt giữ kẻ đặt bom giả ở New York

(ANTV) - Cảnh sát Mỹ ngày hôm nay cho biết đã bắt giữ kẻ tình nghi đặt bom giả gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng ở thành phố New York trước đó một ngày. Đối tượng bị bắt giữ là một thanh niên vô gia cư và từng có nhiều tiền án tiền sự.

Đối tượng Larry Griffin I, 26 tuổi, đã bị cảnh sát New York bắt giữ sau khi đặt 3 thiết bị khả nghi tại ga tàu điện ngầm Fulton Street ở khu vực hạ Manhattan và gần Trung tâm Thương mại Thế giới. Cảnh sát phát hiện các thiết bị khả nghi này thực ra chỉ là những nồi cơm điện rỗng cùng mẫu mã, nhưng hành động mờ ám của Griffin đã khiến nhiều nơi trong thành phố được đặt trong tình trạng báo động suốt 2 giờ. Trong khi đó, ga Fulton Street – vốn là một trạm trung chuyển nhộn nhịp và chỉ cách Trung tâm Thương mại Thế giới vài tòa nhà - đã phải gấp rút sơ tán toàn bộ hành khách và tạm ngừng mọi hoạt động.

Truyền thông Mỹ cho biết đối tượng Griffin từng sống tại Bruno, bang Tây Virginia, và là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự. Hiện cảnh sát chưa xác định được động cơ của việc đặt bom giả.

Mỹ- Hàn Quốc đàm phán chia sẻ chi phí quân sự

Theo các nguồn tin ngoại giao ngày 18/8, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ gặp nhau ở thủ đô Seoul trong tuần này để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán về vấn đề chia sẻ chi phí quốc phòng. Theo hiệp ước an ninh giữa hai nước, Mỹ luôn duy trì một lực lượng lớn binh sĩ đồn trú ở Hàn Quốc, và hiện Washington đang muốn Seoul phải chia sẻ thêm gánh nặng kinh phí trong việc duy trì lực lượng này.

Đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Chang Won-sam sẽ nhóm họp với người đồng cấp phía Mỹ Timothy Betts vào ngày 20/08 tới để lên kế hoạch cho vòng đàm phán thứ 11 của Hiệp định các biện pháp đặc biệt giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hai quan chức này vốn là trưởng đoàn của mỗi bên trong các cuộc đàm phán trước đây về thỏa thuận chia sẻ kinh phí duy trì 28.500 lính Mỹ tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong vòng đàm phán tới, nhiều khả năng hai bên sẽ cử những gương mặt mới do tính chất cam go của vấn đề, xuất phát từ sức ép ngày càng lớn của Tổng thống Donald Trump đòi Seoul phải tăng chi tiêu quốc phòng.

Kể từ năm 1991, Seoul đã gánh một phần chi phí trong khuôn khổ Hiệp định Các Biện pháp Đặc biệt. Tại vòng đàm phán lần thứ 10 diễn ra đầu năm nay, Seoul đã nhất trí chi gần 859 triệu USD chi tiêu quốc phòng trong năm 2019, tăng 8,2% so với năm 2018, nhưng phía Mỹ vẫn chưa hài lòng.

Thái Lan: Tai nạn giao thông thảm khốc khiến 11 người thiệt mạng

Tại Thái Lan ngày hôm nay đã xảy ra một tai nạn thảm khốc giữa xe chở khách và xe tải ở tỉnh Sa Kaeo, cách thủ đô Bangkok 200km về phía Đông, làm 11 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Hầu hết các nạn nhân là công dân Lào. Chiếc xe chở khách mang biển số Bangkok đã bị hư hại nghiêm trọng,trong khi lái xe tải cũng bị thương. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cùng ngày, một chiến dịch cứu hộ đã được triển khai tại tỉnh Sulawesi, miền Trung Indonesia, để cứu một tàu chở khách bốc cháy ở ngoài khơi tỉnh này trước đó một ngày. Vụ cháy làm 7 người thiệt mạng rong đó có 2 trẻ em,và 4 người mất tích. 61 người đã được cứu. Giới chức địa phương cho biết ngọn lửa bùng phát trong khoang động cơ và thủy thủ đoàn đã nỗ lực dập lửa nhưng không thành công.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm