Thứ Bảy, 20/04/2024 00:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão Sally

(ANTV) - Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC), cho biết cơn bão Sally ở Vịnh Mexico đang ngày càng mạnh lên và dự kiến trở thành một cơn bão nguy hiểm khi đổ bộ bờ biển nước này. Đây là cơn bão mạnh thứ 2 trong 1 tháng qua đe dọa bờ biển phía Đông nước Mỹ.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, hiện sức gió vùng gần tâm bão Sally đã tăng lên 155km/h. Bão có thể đổ bộ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại các bang Alabama, Louisiana và Mississippi. Dự kiến bão đổ bộ trong ngày 15/9  với sức gió lên tới 175km/h - cấp độ 3 trong thang bão gồm 5 cấp độ.

Chính quyền các bang Mississippi và Louisiana đã kêu gọi người dân sơ tán khỏi vùng trũng thấp, trong khi Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp thiên tai đối với hai bang này.

Bang Alabama đã đóng cửa toàn bộ bãi biển. Nhiều cảng biển, trường học và cơ sở kinh doanh dọc bờ biển cũng đã đóng cửa. Trung tâm bão quốc gia Mỹ cảnh báo do ảnh hưởng của bão, toàn khu vực Vịnh Mexico sẽ phải hứng chịu những trận mưa lớn, có khả năng gây ngập lụt trên diện rộng, lở đất. Dự báo, bão Sally có thể gây thiệt hại từ 2 đến 3 tỷ USD và có thể hơn.

Nhật Bản: Ông Suga lên kế hoạch nhân sự cho nội các mới

Tân Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Yoshihide Suga, người sắp trở thành thủ tướng mới ở Nhật Bản, dự định sẽ tiến hành cải tổ Ban Chấp hành LDP trong ngày 15/9. 1 số nguồn tin cho biết, ông Suga có thể sẽ giữ nguyên ít nhất 4 vị trí trong nội các của Thủ tướng tiền nhiệm Shinzo Abe.

Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin từ nội bộ đảng cầm quyền cho biết trong cuộc cải tổ này, ông Suga dự kiến sẽ bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Hakubun Shimomura làm Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách LDP và cựu Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Tsutomu Sato làm Chủ tịch Hội đồng chung.

Bên cạnh đó, người đứng đầu LDP dự kiến sẽ bổ nhiệm ông Taimei Yamaguchi, người đang giữ chức Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổ chức và Chiến dịch LDP, làm Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Bầu cử. Tuy nhiên, ông Suga sẽ vẫn giữ ông Toshihiro Nikai ở vị trí Tổng Thư ký LDP và ông Hiroshi Moriyama ở vị trí Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề Quốc hội.

Theo dự kiến, Quốc hội Nhật Bản sẽ tổ chức phiên họp bất thường vào ngày 16/9 để bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch LDP làm thủ tướng mới. Ông Suga có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua cuộc bỏ phiếu này bởi vì, liên minh cầm quyền do LDP lãnh đạo đang chiếm đa số ghế ở hai viện của Quốc hội. Sau đó, ông sẽ thành lập nội các để tiến hành các chính sách, với trọng tâm là cải cách hành chính, khống chế dịch COVID-19 và vực dậy nền kinh tế.

Trung Quốc: Sẵn sàng vaccine ngừa COVID-19 vào đầu tháng 11/2020

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc cho biết vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 do nước này phát triển sẽ sẵn sàng được sử dụng cho công chúng vào đầu tháng 11 tới.

Trung Quốc hiện có 4 loại vaccine ngừa COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng trên người. Ít nhất 3 trong số đó đã được thử nghiệm đối với những người làm việc tại các ngành thiết yếu theo một chương trình khẩn công bố hồi tháng 7/2020.

Trước đó, bà Vũ Quế Trân - Trưởng nhóm chuyên gia về an toàn sinh học của CDC, cho biết các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vaccine có thể sẵn sàng cho công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới.

Hiện các nhà sản xuất vaccine toàn cầu đang chạy đua phát triển vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả và an toàn, trong bối cảnh dịch bệnh này vẫn tiếp tục lây lan và cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 932.000 người trên toàn thế giới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm